Ra quân thất vọng, 'nhà vua' châu Âu than thở bất công

Phát biểu của HLV Fernando Santos sau khi Bồ Đào Nha bị Ukraine cầm hòa 0-0 ngay trên sân nhà trong trận đấu mở màn chiến dịch vòng loại Euro 2020.

Sự trở lại của siêu sao Cristiano Ronaldo sau ba đợt xin miễn hóa ra chưa đủ giúp Bồ Đào Nha xuyên thủng mành lưới Ukraine. Đương kim vô địch châu Âu mở màn hành trình bảo vệ ngôi vương ở chiến dịch vòng loại Euro 2020 với trận hòa 0-0 tương đối thất vọng ngay trên sân nhà.

Ronaldo tịt ngòiBồ Đào Nha 0-0 Ukraine ở vòng loại Euro 2020

Phát biểu sau đó, HLV Fernando Santos than thở đây là một kết quả bất công và thiếu may mắn với Seleccao khi các học trò của ông đã thi đấu trên chân áp đảo, vượt trội từ tỷ lệ kiểm soát bóng cho đến những pha dứt điểm. Chia sẻ của nhà cầm quân 64 tuổi:

“Chúng tôi chơi rất tốt nhưng không thể giành chiến thắng xứng đáng cho mình. Các cầu thủ đã cố gắng với biết bao cơ hội được tạo ra, chỉ đơn giản là bàn thắng không đến. Kết quả này sẽ không dẫn tới bất kỳ cú sốc nào, thay vào đó tiếp thêm sức mạnh cho chúng tôi ở trận đấu với Serbia.”

“Các cầu thủ sẽ nghỉ ngơi, hồi phục thể lực để cùng nhau tìm lại chiến thắng. Nhìn chung, chúng tôi vẫn ổn và nhiều dấu hiệu tích cực mặc dù không thắng. Về cơ bản, chúng tôi chỉ không tận dụng được các cơ hội tạo ra mà thôi. Kết quả này khá là không công bằng và khiến chúng tôi chẳng thể hài lòng, nhưng chúng tôi sẽ càng cố gắng hơn trong thời gian tới.”

Đầu tuần sau, Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục có trận đấu sân nhà gặp Serbia, đối thủ mới cầm hòa Đức gần đây trong một trận đấu giao hữu. Tất cả đây cũng tựa như những cơ hội cọ sát để chuẩn bị cho vòng chung kết UEFA Nations League mùa hè này được tổ chức ngay trên quê hương, nơi nhà vua Châu Âu trước mắt sẽ đụng độ Thụy Sĩ ở bán kết.

C.T