Real đè bẹp Liverpool - Man City thắng nhọc Dortmund ở lượt đi Tứ kết Cup C1

(VOH) - Rạng sáng 7/4, Real Madrid đè bẹp Liverpool 3-1, Manchester City thắng nhọc Dortmund 2-1 ở trận lượt đi Tứ kết Cup C1 - Champions League 2020/21.

Real Madrid trên sân nhà đã có chiến thắng 3-1 đầy ấn tượng trước Liverpool ở lượt đi Tứ kết Cup C1 2020/21. Do đều thiếu vắng nhiều trụ cột vì các lý do khác nhau nên hai đội nhập cuộc khá thận trọng. Hai đội thi đấu cầm chừng trong 10 phút đầu tiên trước khi Real dần tăng tốc và khiến hàng thủ của Liverpool bối rối.

Những nỗ lực liên tiếp của đội chủ nhà đã được đền đáp ở phút 27. Từ đường chuyền dài của Kroos, Vinicius tăng tốc băng xuống nhận bóng vượt qua bộ đội trung vệ Phillips và Kabak của Liveprool trước khi dứt điểm lạnh lùng hạ gục Alisson.

Real đè bẹp Liverpool - Man City thắng nhọc Dortmund ở lượt đi Tứ kết Cup C1
Real có lợi thế lớn trước trận lượt về.

Tới 36, từ đường chuyền dài của Kroos, Alexander-Arnold có pha đánh đầu phá bóng ngớ ngẩn tạo điều kiện cho Asensio băng xuống. Cầu thủ người Tây Ban Nha có pha tâng bóng kỹ thuật qua đầu Alisson trước khi dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 2-0. Đây là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, Liverpool tìm được bàn thắng rút ngắn cách biệt. Phút 51, từ nỗ lực ở giữa sân của Wijnaldum, bóng đến chân của Jota. Cầu thủ người Bồ Đào Nha qua người trước khi dứt điểm chạm chân Modric. Salah đã có mặt kịp thời để tung ra cú sút. Dù Courtois đã băng ra nhưng không thể chặn được bóng bay vào lưới.

Real đè bẹp Liverpool - Man City thắng nhọc Dortmund ở lượt đi Tứ kết Cup C1
Salah ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool trong trận đấu này.

Tưởng như sẽ có được sự hưng phấn sau khi có bàn rút ngắn cách biệt, Liverpool đã bị sự già dơ của Real làm giảm mất nhịp độ. Phút 65, từ đường chuyền của Modric, Vinicius ra chân cực nhanh khiến toàn bộ hàng thủ lẫn thủ môn Alisson của Liverpool  bất ngờ và đưa quả bóng bay thẳng vào lưới.

Dù thời gian còn lại là khá nhiều nhưng Liverpool đã không thể tìm kiếm thêm được 1 bàn thắng nào nữa trước đội chủ nhà. Chiến thắng ấn tượng và thuyết phục của Real Madrid cũng không khiến thầy trò HLV Zidane chủ quan nếu không muốn nhận những "trái đắng" giống như các đội bóng trong quá khứ.

Nên nhớ, cách đây 2 mùa giải, Barcelona từng thắng 3-0 tại Camp Nou ở lượt đi nhưng cuối cùng vẫn cay đắng dừng bước sau khi để thua 0-4 trước Liverpool tại Anfield. Cơ hội cho thầy trò HLV Klopp vẫn còn. Họ có một bàn trên sân khách làm vốn trước cuộc tái đấu ở Anfield lúc 02h00 ngày 15/4.

Ở trận đấu cùng giờ, Manchester City trên sân nhà đã nhọc nhằn giành chiến thắng 2-1 trước Dortmund. Hai đội nhập cuộc nhanh ngay sau tiếng còi khai cuộc và Man City là đội vượt lên dẫn trước. De Bruyne tận dụng rất tốt tình huống chuyền bóng của Mahrez để dứt điểm cận thành đem về bàn mở tỉ số cho đội chủ nhà ở phút 19.

Mười phút sau, Man City suýt được hưởng phạt đền nhưng tổ VAR trợ giúp và trọng tài chính xác định Rodri để bóng chạm tay trước khi bị Emre Can phạm lỗi. Phút 37, Bellingham đưa bóng vào lưới Man City nhưng trọng tài không công nhận gây nhiều tranh cãi.

Real đè bẹp Liverpool - Man City thắng nhọc Dortmund ở lượt đi Tứ kết Cup C1
Man City thắng kịch tính Dortmund trên sân nhà.

Sang đến hiệp hai, Dortmund nỗ lực tìm bàn gỡ và sau nhiều lần thất bại họ đã có được điều mong muốn ở phút 85. Marco Reus có pha xử lý mẫu mực khiến mọi nỗ lực của Ederson trở nên vô nghĩa. Tuy nhiên, Phil Foden đã kịp giữ lại trận thắng cho Man City với pha dứt điểm cận thành ở phút 90.

Chiến thắng kịch tính 2-1 trước Dortmund giúp Man City có được ưu thế nhưng chưa thể yên tâm khi mà đã để cho đối phương có được bàn thắng quý giá trên sân khách. Trận lượt về tại Signal-Iduna-Park vào ngày 15/4 tới đây hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn và kịch tính.

LƯỢT ĐI TỨ KẾT  - CUP C1 2020/21

THỨ TƯ - NGÀY 07/04/2021

Manchester City

2 - 1

Dortmund

Real Madrid

3 - 1

Liverpool

THỨ NĂM - NGÀY 08/04/2021

Bayern Munich

-

Paris Saint-Germain

FC Porto

-

Chelsea