Rome Masters 2021: Nadal đòi nợ thành công Zverev - Djokovic ngược dòng vào bán kết

(VOH) - Hạt giống số 1 Novak Djokovic ngược dòng đánh bại Stefanos Tsitsipas 4-6, 7-5, 7-5; hạt giống số 2 Rafael Nadal đánh bại Zverev 6-2, 6-4 tại tứ kết Giải quần vợt Rome Masters (Masters 1000).

Alexander Zverev đã giành chiến thắng trước Rafael Nadal trong cả 3 lần gặp nhau gần nhất. Cách đây một tuần anh cũng đã vượt qua Nadal trên con đường vô địch giải Madrid Masters. Tuy nhiên, tay vợt người Đức lại khởi đầu không tốt khi sớm mất 2 break và bị dẫn 4-0 trong set 1. Bên kia lưới, Rafael Nadal dù bị ngã ở cuối set 1, nhưng sau đó vẫn có thắng lợi với tỉ số 6-3 ở set này.

Rome Masters 2021: Nadal đòi nợ thành công Zverev - Djokovic ngược dòng vào bán kết
Đòi nợ Zverev thành công, Nadal giành vé vào bán kết Rome Masters.

Sang set 2, Alexander Zverev có đến 8 cơ hội giành điểm break nhưng không lần nào thành công. Trong khi Nadal tận dụng được 1 trong 3 điểm break point để có thắng lợi với tỉ số 6-4. Thắng lợi đó giúp Nadal ngắt mạch ba thất bại liên tiếp trước đàn em Alexander Zverev.

Bên cạnh đó Nadal cũng có lần thứ 12 vào bán kết Giải quần vợt Rome Masters. Tay vợt Tây Ban Nha còn cách kỷ lục 36 Masters của Djokovic hai trận thắng nữa. Trong 11 lần vào bán kết giải Masters đất nện ở Rome trước đây, Nadal chưa thua trận nào.

Tại bán kết, Nadal sẽ có cuộc gặp đầu tiên với Reilly Opelka - tay vợt Mỹ 23 tuổi đã hạ Federico Delbonis 7-5, 7-6. Lợi thế chiều cao 2m11 đã giúp Reilly Opelka ghi tới 18 cú giao bóng ăn điểm trực tiếp (ace) trong cả trận, để lần đầu tiên lọt vào bán kết một giải Masters 1000.

Ở một diễn biến khác, Novak Djokovic đối đầu với Stefanos Tsitsipas. Trận tứ kết giữa hai tay vợt này đã diễn ra không đúng với lịch ban đầu vì bị hoãn giữa chừng do trời mưa. Khi trận đấu trở lại vào hôm nay, Nole kết thúc set đấu đầu tiên với thất bại 4-6 trước hạt giống số 5 người Hy Lạp.

Rome Masters 2021: Nadal đòi nợ thành công Zverev - Djokovic ngược dòng vào bán kết
Ngược dòng ngoạn mục hạ Tsitsipas, Djokovic vào bán kết Rome Masters.

Set 2 tiếp tục chứng kiến việc Tsitsipas giành break trước. Tuy nhiên trời mưa khiến trận đấu lại bị gián đoạn. Nole dường như đã tận dụng rất tốt quãng thời gian này để lấy lại tinh thần để ngược dòng ngoạn mục, thắng lại set 2 với tỷ số 7-5.

Bước vào set 3 quyết định, 2 tay vợt liên tục bẻ break của nhau. Tuy nhiên Nole là người bản lĩnh hơn khi giành 3 break (so với 2 của đối thủ) để thắng 7-5. Chung cuộc, Djokovic thắng 2-1 (4-6, 7-5, 7-5) sau hơn 3 giờ thi đấu. Đối thủ tiếp theo của hạt giống số 1 của giải sẽ là Lorenzo Sonego.

 giải đơn nữ. Trận đấu của hạt giống số 1 Ashleigh Barty bị gián đoạn gần hai tiếng vì mưa ở set đầu tiên. Bị thua game giao bóng trước nhưng tay vợt số một thế giới nhanh chóng gỡ hòa 2-2 khi thắng game đỡ bóng kế tiếp. Ở game giao cuối set, Coco Gauff xuất sắc cứu nguy bốn set-point đối mặt liên tiếp, nhưng rồi vẫn gác vợt thua 4-6.

Rome Masters 2021: Nadal đòi nợ thành công Zverev - Djokovic ngược dòng vào bán kết
Ashleigh Barty bỏ cuộc vì chấn thương.

Set 2 chỉ diễn ra có 3 game trước khi Ashleigh Barty rút lui do cơn đau ở cánh tay phải ngày càng nghiêm trọng hơn. Đây là lần đầu tiên sau gần 3 năm, tay vợt Australia bỏ cuộc giữa chừng. Trước đó, Ashleigh Barty từng rút lui ở bán kết giải WTA đất nện tại Strasbourg năm 2018 trong trận gặp Anastasia Pavlyuchenkova - tay vợt Nga sau đó giành chức vô địch.

Rome Masters 2021: Nadal đòi nợ thành công Zverev - Djokovic ngược dòng vào bán kết
Coco Gauff lần đầu vào bán kết một giải WTA 1000.

Lần đầu tiên vào bán kết một giải WTA 1000, tay vợt Mỹ 17 tuổi sẽ gặp Iga Swiatek - tay vợt đã vượt qua Elina Svitolina 6-2, 7-5.

Ở một diễn biến khác, Karolina Pliskova đã cứu nguy ba match-point ở set quyết định, trước khi hạ Jelena Ostapenko 4-6, 7-5, 7-6(1) sau 2 giờ 20 phút. Chiến thắng này cũng giúp hạt giống số chín nối dài thành tích đối đầu lên 5-3 trước nhà vô địch Roland Garros 2017.

Rome Masters 2021: Nadal đòi nợ thành công Zverev - Djokovic ngược dòng vào bán kết
Karolina Pliskova có mùa thứ ba liên tiếp vào bán kết giải WTA 1000 đất nện ở Rome.

Ở trận bán kết sắp tới, Karolina Pliskova - tay vợt Czech từng vô địch giải 2019 và chơi trận chung kết năm ngoái, sẽ có lần đầu tiên đối mặt Petra Martic không xếp hạt giống.

Petra Martic đã tận dụng thành công 5 lần trong tổng số 17 break-point để giành thắng lợi 7-5, 6-4 trước Jessica Pegula - tay vợt Mỹ hạng 31 thế giới từng loại hạt giống số hai Naomi Osaka ở vòng hai.