Rộn ràng khai mạc Festival bóng rổ học đường TPHCM 2018

(VOH) - Ngày 20/5, Festival bóng rổ trường học TPHCM - Cúp MILO 2018 đã khai mạc rộn ràng và tưng bừng tại Nhà thi đấu TDTT Phú Thọ, TPHCM.

120 đội bóng rổ đến từ các trường tiểu học, trung học sở sở và trung học phổ thông tại TP Hồ Chí Minh sẽ cùng tham gia tranh tài trong suốt 3 tuần, kéo dài đến ngày 9/6. 

Theo ông Huỳnh Trọng Khải, Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng rổ TPHCM, với nhiều sự đổi mới trong chương trình dạy và học cho khối tiểu học, học sinh 6 - 17 tuổi đối mặt với khá nhiều áp lực trong thành tích học tập hiện nay. Những hoạt động ngoại khóa, thể thao lại càng trở nên quan trọng giúp các em lấy lại cân bằng.

Cũng theo ông Huỳnh Trọng Khải, Liên đoàn Bóng rổ TP rất tự hào khi xây dựng thành công bộ môn bóng rổ trong trường học và đã có 13 lần Nestlé Việt Nam đồng hành để giải này ngày càng chất lượng và chuyên nghiệp hơn. Sự kết hợp này giúp đào tạo, bồi dưỡng và tìm kiếm thế hệ tài năng trẻ của bộ môn bóng rổ của thành phố. Không những thế, thể thao như một người thầy lớn dạy các em những bài học về tinh thần đồng đội, ý chí vươn lên, sự tự tin để giành chiến thắng. Những bài học ấy sẽ giúp các em hoàn thiện nhân cách để gặt hái những thành công trên đường đời.

Sau 13 năm phát triển, Festival bóng rổ trường học TPHCM đã chứng kiến sự đi lên về chất lượng lẫn số lượng của các VĐV bóng rổ học đường. Từ 60 đội năm đầu tiên lên đến 120 đội ở năm thứ 13, giải đã khẳng định được sức hút và đi xa hơn một hoạt động nòng cốt, giúp phát hiện những tiềm năng thể thao cho đội tuyển bóng rổ thành phố. Cúp Milo trở thành một trong những sân chơi khởi động mùa hè đầy sôi nổi được các em học sinh và phụ huynh chờ đón vào mỗi tháng 5.

Rộn ràng khai mạc Festival bóng rổ học đường TPHCM 2018

Festival bóng rổ trường học TPHCM năm nay thu hút 120 đội bóng đến từ các trường tiểu học, THCS đến THPT trên địa bàn

Festival bóng rổ trường học TPHCM là một trong những hoạt động thuộc chương trình “Năng động Việt Nam” của Đề án quốc gia 641 Nâng cao tầm vóc, thể lực người Việt Nam. Khẳng định cam kết ủng hộ hoạt động rèn luyện, nâng cao thể lực của học sinh, thông qua các hoạt động này, đã có hơn 200 trụ bóng rổ được trang bị mới tại các trường tiểu học, tạo thêm nhiều sân chơi cho học sinh tập luyện.