Sai Gon Heat ngược dòng thắng nhà vô địch Thái Lan

(VOH) - Ngày 14/11, CLB bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam - Saigon Heat đã xuất sắc ngược dòng thắng nhà vô địch Thái Lan - Mono Vampire, ở lượt đấu thứ ba Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2015-2016 diễn ra tại nhà thi đấu Trường quốc tế Canada (quận 7, TPHCM). Đây là chiến thắng đầu tay của Saigon Heat ở mùa giải năm nay, sau 2 trận trước đó toàn thua.

Saigon Heat mở đầu trận đấu thứ ba trên sân nhà khá vất vả và liên tục bị đội khách dẫn trước trong 2 hiệp đầu, có lúc cách biệt lên đến 12 điểm. Khi hiệp đấu thứ 2 khép lại, đội chủ nhà Saigon Heat vẫn đang bị dẫn 32 - 42. Những tưởng đội bóng rổ VN phải tiếp tục hứng chịu trận thua thứ 3, song các cầu thủ chủ nhà đã chơi bùng nổ trong thời gian còn lại. Bắt đầu hiệp 3, các cầu thủ Saigon Heat đã liên tục ghi điểm để san bằng cách biệt và vươn lên dẫn ngược 48 - 46, sau đó kết thúc hiệp 3 với tỷ số 54 - 51.

Sai Gon Heat đã có trận thắng đầu tiên

Sự xuất sắc của các cầu thủ Saigon Heat mang đến cho khán giả sự hưng phấn cao độ khiến nhà thi đấu Trường quốc tế Canada như vỡ tung trước sự hò hét cổ vũ và những tràng pháo tay liên tục từ khán đài. Lên tinh thần, Saigon Heat thi đấu đầy hiệu quả, cả trong phòng ngự lẫn tấn công để kết thúc trận đấu với tỷ số chung cuộc 78-73, khép lại màn ngược dòng ấn tượng và kịch tính.

Chiến thắng đầu tiên trên sân nhà được xem là nguồn động viên lớn cho Saigon Heat, mang lại sự tự tin cao độ trong việc thay đổi và nâng chất các cầu thủ Việt trong đội hình, cũng như trình diễn lối chơi cống hiến cho khán giả yêu bóng rổ. 

Ngày 19/11, Saigon Heat sẽ đến Thái Lan làm khách trên sân của Hi-Tech Bangkok City, đội bóng đương kim vô địch ABL.