Saigon Heat thắng ấn tượng CLS Knights Indonesia trên sân nhà

(VOH) - Tối 3/3, tại nhà thi đấu Trường Quốc tế Canada, Quận 7, TPHCM, đội bóng rổ Saigon Heat đã có chiến thắng thuyết phục khi tiếp đội bóng đến từ Indonesia, CLS Knights Indonesia với tỷ số 114-86.

Trận đấu diễn ra trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018.

Đây là trận đấu đầu tiên Saigon Heat trở lại sân nhà sau hơn một tháng trời phải chơi liên tục tại sân khách,  thi đấu xuyên Tết. Chính vì vậy, Saigon Heat đã cống hiến cho người hâm mộ một trận đấu mãn nhãn và bùng nổ.

Ngay từ những phút đầu trận, Michael Williams đã mang về niềm vui cho các khán giả tại sân nhà bằng một pha ném 3 điểm đẹp mắt. Tuy nhiên, CLS Knights Indonesia lập tức đáp trả khi ghi liền 10 điểm sau đó. Trong đó, Brian Williams với lợi thế thể hình và khả năng dứt điểm cận rổ tốt đã đóng góp đến 7 điểm cho phía đội khách.

Hưng phấn với sự cổ vũ của khán giả nhà, Saigon Heat nhanh chóng lấy lại thế trận bằng chuỗi ghi điểm liên tiếp của Maxie Esho và Moses Morgan. Kết thúc hiệp 1, Saigon Heat tạm thời dẫn trước với tỷ số sát sao 27-25.  

Saigon Heat (áo trắng) đã có trận đấu bùng nổ trên sân nhà để thắng cách biệt đội bóng đến từ Indonesia.

Khởi đầu hiệp 2, hai đội vẫn thi đấu quyết liệt và giằng co nhau từng điểm số. Giữa lúc thế trận trên sân đang diễn ra hết sức căng thẳng, Akeem Scott, Maxie Esho và Michael Williams đã toả sáng để xoay chuyển cục diện cho đội chủ nhà. Những tình huống ghi điểm liên tiếp của bộ ba này đã giúp đội chủ nhà có biệt danh “Ông 30” khép lại hiệp 2 với lợi thế dẫn trước 50-42.

Hiệp thi đấu tiếp theo, các cầu thủ Saigon Heat chơi khá an toàn nhằm giữ vững khoảng cách điểm số. Chỉ trong gần 3 phút trước khi hiệp 3 khép lại, các tay ném bên phía Saigon Heat đã bất ngờ thi đấu bùng nổ và mang về 17 điểm liên tiếp. Qua đó, đại diện Việt Nam gia tăng cách biệt lên thành 20 điểm (84-64) trước khi bước vào hiệp thi đấu cuối.

Vừa trở lại sau chấn thương nhưng ngoại binh Moses Morgan đã thi đấu thăng hoa giúp Saigon Heat có chiến thắng cách biệt.

Đứng trước khoảng cách tỷ số quá lớn, cũng như sự hứng khởi của các cầu thủ chủ nhà, đội bóng đến từ Indonesia gần như bất lực trong việc tìm kiếm cơ hội san hoà. Trận đấu kết thúc trong tiếng reo hò mãn nguyện của khán giả khi Saigon Heat giành chiến thắng với tỷ số cách biệt 114-86.

Trong một ngày thi đấu xuất sắc, các ngoại binh như Maxie Esho  và Moses Morgan đều ghi được cho mình mỗi người hơn 30 điểm và góp phần quan trọng giúp Saigon Heat giành được chiến thắng cách biệt. Đặc biệt là với Moses Morgan, cầu thủ chỉ vừa mới trở lại sau chấn thương nhưng đã chơi thăng hoa và lập nên kỷ lục 8 pha ném 3 điểm thành công.

Với chiến thắng này, Saigon Heat tiếp tục củng cố vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng, chỉ còn kém đội hạng 5 Singapore Slingers đúng 1 trận thắng. Saigon Heat sẽ có một tuần nghỉ ngơi trước khi tiếp đón đối thủ Westports Malaysia Dragons trên sân nhà vào ngày 10/3.