Saigon Heat xuất sắc đánh bại đương kim vô địch Hong Kong Easterm, xác lập 2 kỷ lục mới

(VOH) - Đội bóng rổ Việt Nam Saigon Heat đã tạo nên một trong những bất ngờ lớn nhất từ đầu giải khi đánh bại nhà đương kim vô địch Hong Kong Eastern ngay trên sân khách.

Trận đấu diễn ra tối 9/1, ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017- 2018.

Hành quân đến sân của Hong Kong Eastern, đội bóng đang sở hữu chuỗi trận bất bại tại giải với 7 chiến thắng liên tiếp, Saigon Heat không được giới chuyên môn đánh giá cao. Cùng với đó còn là sức ép đến từ các khán đài của sân vận động Southorn. Thế nhưng bằng bản lĩnh vững vàng và sự toả sáng của các cá nhân, Saigon Heat đã có một khởi đầu khá tốt khi liên tục dẫn trước đối thủ trong suốt cả hiệp 1. Trận đấu vừa trôi qua được 5 phút, tỷ số đã là 24-11 nghiêng về phía đại diện Việt Nam. Dù vậy, Hong Kong Eastern nhanh chóng rút ngắn khoảng cách tỷ số xuống chỉ còn 5 điểm (30-35) khi hiệp 1 kết thúc.

Saigon Heat đã có chiến thắng kịch tính và ấn tượng trên sân nhà đương kim vô địch Hong Kong Easterm.

Bước sang hiệp 2, vẫn với một lối chơi phòng ngự áp sát, Hong Kong Eastern đã hạn chế được rất nhiều sức tấn công của Saigon Heat. Kết húc hiệp đấu này, khoảng cách tỷ số giữa 2 đội xuống chỉ còn 52-50 nghiêng về đội bóng rổ đến từ TP.HCM.

Hiệp 3, bằng việc thực hiện chiến thuật 2 kèm 1 đối với tay ném hàng đầu bên phía Hong Kong Eastern là Marcus Elliot, Saigon Heat đã phần nào ngăn cản được chuỗi lên điểm của Marcus Elliot. Không những thế, với các pha dứt điểm chuẩn xác của các ngoại binh Moses Morgan và Michael Williams, Saigon Heat lại một lần nữa thiết lập khoảng cách an toàn 81-73 khi hiệp 3 kết thúc.

Hiệp 4, thế trận diễn ra cực kỳ căng thẳng khi Hong Kong Eastern dốc toàn lực để mong lật ngược tình thế. Giằng co đến cuối trận, Lee Ki bên phía Hong Kong Eastern bất ngờ toả sáng khi ghi được 6 điểm liên tiếp để giúp đại diện Hồng Kông lần đầu tiên vượt lên dẫn trước Saigon Heat (106-103). Lúc này, thời gian còn lại của trận đấu chỉ còn là hơn 40 giây. Tuy nhiên, đúng lúc này, Michael Williams với một pha ném 3 điểm ấn tượng đã cân bằng tỷ số 106-106 cho Saigon Heat và đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Trận đấu diễn ra căng thẳng và kịch tính đến tận phút cuối.

Hai đội tiếp tục giằng co với nhau từng điểm một. Nhưng sự tỏa sáng của các tay ném Saigon Heat, đặc biệt là Michael Williams đã mang về chiến thắng ấn tượng 121-115 cho Saigon Heat, buộc nhà đương kim vô địch phải chấp nhận thất bại đầu tiên tại ABL mùa này.

Trận thắng này đã giúp Saigon Heat vươn lên nửa trên của bảng xếp hạng và tạm chiếm vị trí thứ 4. Không dừng lại ở đó, Saigon còn thiết lập nên 2 kỷ lục mới của giải đấu: số điểm ghi được nhiều nhất trong một trận đấu (121 điểm) và số cú ném 3 điểm được thực hiện thành công nhiều nhất (18 pha ném xa). Trên bình diện cá nhân, Michael Williams cũng đã ghi tên mình vào lịch sử khi trở thành cầu thủ có số pha ném 3 điểm thành công nhiều nhất trong một trận đấu (8 lần).