Salah có thể cơ vắng mặt ở World Cup 2018 vì chấn thương vai

(VOH) - Cầu thủ Mohamed Salah có nguy cơ vắng mặt tại chung kết World Cup 2018 sau khi bị chấn thương nặng trong trận chung kết Champions League với Real Madrid.

Cầu thủ người Ai Cập bị đau khớp vai sau một tình huống tranh chấp với Sergio Ramos và bị Ramos "khóa tay" ở phút 29 và ngã trong tư thế bị động.

Chân sút 26 tuổi đã cố gắng thi đấu tiếp, nhưng bị thay ra sau đó không lâu, trong những giọt nước mắt. 

Mohamed Salah, World Cup 2018, Champions League, Real Madrid

Cầu thủ Salah có nguy cơ lỡ World Cup do bị chấn thương. (Nguồn: AP)

Independent trích dẫn thông tin từ website của Dịch vụ Y tế Anh quốc (NHS): "Người bị trật khớp vai có thể cần 12 đến 16 tuần để phục hồi, khi các khớp trở lại đúng vị trí. World Cup khởi tranh trong vòng hơn hai tuần nữa. Chính xác là trong 18 ngày nữa, Ai Cập sẽ chơi trận mở màn gặp Uruguay. Salah sẽ được chữa trị trong điều kiện tốt nhất có thể, và cũng có khả năng anh ấy không bị trật khớp nặng. Nhưng Salah gần như không thể hồi phục chỉ trong hai tuần".

Chẩn đoán ban đầu cho thấy, Mohamed Salah có thể đã bị trật khớp vai và đang chờ thêm kết quả chụp chiếu. Phát biểu sau trận đấu, huấn luyện viên Juergen Klopp đã lên tiếng xác nhận tiền đạo Salah đã gặp phải chấn thương nghiêm trọng.

Đây là thông tin sốc với người hâm mộ Ai Cập, bởi Salah là niềm hy vọng lớn nhất của họ sau khi phải chờ đợi 28 năm đội tuyển nước nhà mới được dự một kỳ World Cup. Ai Cập hiện nằm ở bảng A cùng chủ nhà Nga, Saudi Arabic và Uruguay.