Salah đoạt danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh” 2017-2018

(VOH) - Mohamed Salah đã vượt qua hàng loạt các đối thủ nặng ký để đoạt danh hiệu “Cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh” 2017-2018 do Hiệp hội Cầu thủ Chuyên nghiệp Anh (PFA) bầu chọn.

Để có được danh hiệu này, ngôi sao Liverpool đã vượt qua 5 đối thủ nặng ký khác gồm: Kevin de Bruyne, David Silva, Leroy Sane (Manchester City), Harry Kane (Tottenham) và David de Gea (Man Utd).

Tiền đạo người Ai Cập chiến thắng với số phiếu cao nhất và được PFA vinh danh trong buổi Gala trao giải tại Grosvenor House ở trung tâm London tối 22/4 (theo giờ địa phương). De Bruyne và Harry Kane lần lượt có số phiếu cao thứ nhì và ba.

Salah-doat-danh-hieu-Cau-thu-hay-nhat-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Salah là người Ai Cập đầu tiên, và là cầu thủ châu Phi thứ hai trong lịch sử được PFA vinh danh, sau Ryad Mahrez - người hùng của Leicester City vô địch mùa 2015-2016.

Đây là phần thưởng xứng đáng dành cho một mùa giải thi đấu cực kỳ xuất sắc của Salah (25 tuổi). Đến Liverpool với giá 36,9 triệu Bảng từ AS Roma vào mùa Hè năm 2017, Salah đã ngay lập tức khẳng định tài năng khi liên tục bắn phá mành lưới của các đội bóng trên khắp nước Anh.

Đến sau vòng 35 Giải ngoại hạng Anh (Premier League), Salah đã có tổng cộng 41 lần “nổ súng” trong màu áo Liverpool ở mùa bóng năm nay. Tính riêng tại Ngoại hạng Anh, cầu thủ người Ai Cập đang có 31 bàn thắng cùng 9 lần kiến tạo, dẫn đầu danh sách vua phá lưới.

Phong độ ấn tượng của Salah giúp Liverpool có vị trí vững chắc trong top 3 tại giải ngoại hạng Anh và đoạt vé vào bán kết Champions League.

Salah-doat-danh-hieu-Cau-thu-hay-nhat-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Tiền đạo người Ai Cập đang tỏa sáng rực rở trong màu áo Liverpool.

"Thật vinh dự cho tôi khi nhận giải thưởng này, vì nó đến từ cuộc bình chọn của các đồng nghiệp", Salah phát biểu sau khi nhận giải. "Tôi muốn cảm ơn các đồng đội và mọi người ở Liverpool đã giúp tôi có mặt ở đây và được vinh danh. Tôi rất tự hào vì đã nỗ lực suốt cả mùa giải". 

Với ba trận còn lại, Salah đang có cơ hội lớn để vượt lên trên ba đàn anh để độc chiếm kỷ lục, đồng thời hướng đến việc đoạt Chiếc Giày Vàng châu Âu - cuộc đua mà anh đang dẫn đầu và có nhiều hơn siêu sao Messi hai bàn.

"Tôi vẫn còn có thể ghi thêm vài bàn nữa để phá kỷ lục, và rất háo hức với điều đó. Chúng ta hãy cùng chờ xem điều gì sẽ xảy ra trong ba trận còn lại của Liverpool", Salah chia sẻ.

Salah-doat-danh-hieu-Cau-thu-hay-nhat-Ngoai-hang-Anh-2017-2018

Sane đoạt danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất”.

Trước khi nhận giải Cầu thủ hay nhất mùa của PFA, Salah là người đầu tiên ba lần được bầu làm Cầu thủ hay nhất tháng chỉ trong một mùa giải Ngoại hạng Anh. Anh được ban tổ chức giải đấu số một xứ sương mù vinh danh vào các tháng 11/2017, tháng 2 và 3/2018.

Cũng trong lễ trao giải của PFA, danh hiệu “Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất” đã thuộc về Leroy Sane của CLB Manchester City.