Sergio Aguero - "cỗ máy ghi bàn"

(VOH) - Sergio Aguero có màn trình diễn xuất sắc trong chiến thắng đậm 6-0 của Manchester City trên sân Vicarage Road Stadium của Watford tại vòng 5 giải Ngoại hạng Anh vào đêm 16/9, khi đóng góp 3 bàn thắng.

Với cú hat-trick trên, Aguero, chân sút đầu quân cho Manchester City từ năm 2011, có được 175 bàn thắng, áp sát kỷ lục ghi bàn cho "Man xanh" qua mọi thời đại mà huyền thoại Eric Brook lập được với 177 bàn thắng.

Sau trận đấu, HLV Pep Guardiola ca ngợi Aguero lên tận mây xanh. "Mong rằng kỷ lục sẽ đến sớm và chúng tôi có thể mở tiệc lớn", Pep Guardiola nói.

Aguero đánh đầu ghi bàn mở tỷ số trận đấu Walford - Man City từ quả phạt trực tiếp.

Theo thống kê, cựu tuyển thủ Anh Brook, người khoác áo Man City từ 1928-1940 và ghi được 177 bàn thắng trong 494 trận. Trong khi Aguero ghi được 175 bàn thắng chỉ trong 259 trận.

"Anh ấy là một huyền thoại và đó là một phần của lịch sử CLB. Số bàn thắng đã nói lên tất cả - anh ấy quá xuất sắc", Pep nói thêm.

Ngoài ra, với 3 bàn thắng đêm qua, Aguero có được 127 bàn thắng tại Premier League, qua mặt 2 chân sút nổi tiếng một thời Robbie Keane, Nicolas Anelka và sánh ngang thành tích ghi bàn của Jimmy Floyd Hasselbaink qua mọi thời đại.

Thành tích của Aguero trong màu áo Man City.

Trong khi đó, về thành tích ghi hat-trick nhiều nhất tại Premier League, hiện Aguero chỉ kém Alan Shearer (11 hat-trick), Robbie Fowler (9), Michael Owen và Thierry Henry (cùng 8 hat-trick).