Thế giới bàng hoàng trước tin Diego Maradona qua đời

(VOH) - Thông tin gây sốc làng bóng đá thế giới, siêu sao một thời của bóng đá thế giới Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 sau một cơn đau tim.

Hàng loạt hãng thông tấn uy tín của thế giới đồng loạt truyền đi tin buồn huyền thoại bóng đá Diego Maradona đã qua đời tại quê nhà Tigre, Argentina.

Sau ngày sinh nhật 30/10, Maradona có một số biểu hiện mệt mỏi. Kết quả khám tại bệnh viện La Plata cho thấy ông có một cục máu đông trong não, nhưng các bác sĩ cho hay cuộc phẫu thuật loại máu đông đã diễn ra thành công.  Vì vậy, sự ra đi của ông thực sự là một cú sốc lớn với bóng đá thế giới.

Sau khi xuất viện, Maradona được đưa về nhà để các bác sĩ theo dõi sức khỏe.Sáng 25/11, Maradona bị trụy tim và các bác sĩ đã không thể cứu được ông.

Ông từng phải trải qua quá trình cắt dạ dày vào năm 2005 để giảm cân. Sau đó 2 năm, ông đã phải nhập viện vì viêm gan. Năm 2018, tưởng chừng Diego Maradona đã khỏe mạnh bình thường khi người ta thấy ông xuất hiện trên khán đài VIP theo dõi đội tuyển Argentina thi đấu.

Tháng 6/2019, Gianninna Maradona, con gái của huyền thoại người Argentina, gây chú ý với lời chia sẻ về sức khỏe của cha trên mạng xã hội. Cô viết: "Maradona đang bị giết từ bên trong cơ thể, nhưng ông ấy không nhận ra điều đó. Xin được cầu nguyện cho Maradona". Tuy nhiên, ông nhanh chóng phản bác thông tin này để trấn an người hâm mộ. "Tôi vẫn yên ổn và đang làm việc.

 

Maradona sinh ngày 30/10/1960 tại Lanus, Buenos Aires (Argentina). Ông bắt đầu chơi bóng chuyên nghiệp cho đội Argentinos Juniors ở tuổi 16, trước khi vụt sáng trở thành một trong những cầu thủ xuất sắc nhất mà bóng đá thế giới từng chứng kiến. Diego Maradona được coi là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử bóng đá thế giới với chức vô địch World Cup 1986 cùng đội tuyển Argentina. Sự nghiệp của "cậu bé vàng" kéo dài gần 20 năm với các CLB Boca Juniors, Barcelona và đặc biệt là Napoli. Thế giới chưa quên và sẽ còn mãi nhớ Bàn thắng thứ hai trong trận gặp Anh ở giải đấu World Cup, một pha dẫn bóng đến 60 m, vượt qua 6 cầu thủ Anh, được coi là Bàn thắng thế kỷ!

Sau khi Diego Maradona qua đời, cựu danh thủ Gary Lineker đã gửi lời tri ân: "Ở khía cạnh nào đó, tôi luôn xem Diego Maradona là người xuất sắc nhất thế hệ của tôi và xa hơn là vĩ đại nhất trong lịch sử bóng đá. Sau khi trải qua cuộc đời may mắn nhưng cũng đầy trắc trở, hy vọng Diego Maradona sẽ tìm thấy chút an ủi bên vòng tay Chúa".