Thủ môn Malaysia muốn "phục hận" Việt Nam

(VOH) - Trước thềm trận Chung kết, thủ môn Farizal Marlias khẳng định Malaysia đang rất háo hức đánh bại Việt Nam và nâng cao cúp vô địch AFF Cup 2018.

Sau khi lần lượt vượt qua Philippines và Thái Lan ở vòng Bán kết, Việt Nam và Malaysia sẽ có màn tái đấu ở trận chung kết AFF Cup 2018 tới đây. Trước đó, hai đội đã từng chạm trán ở vòng bảng và thầy trò HLV Park Hang-seo giành thắng lợi với tỷ số 2-0.

Khi biết đối thủ ở trận chung kết sẽ là Việt Nam, thủ thành Farizal Marlias đã tỏ ra rất háo hức: "Chúng tôi muốn ‘phục hận’ thất bại ở vòng bảng bằng trận Chung kết tới đây. Đó sẽ là một trận đấu rất thú vị và chúng tôi rất muốn một lần nữa được nâng cao cúp vô địch".

Thủ môn Malaysia muốn "phục hận" Việt Nam

Farizal vui mừng sau khi Adisak sút hỏng phạt đền ở bán kết lượt về hôm 5/12. Ảnh: AFF

Farizal có suất bắt chính trong khung thành Malaysia kể từ chiến thắng 3-0 trước Myanmar hôm 24/11. Thủ thành số một Malaysia trước AFF Cup 2018, Khairul Fahmi Che Mat bị mất lòng tin của HLV Tan Cheng Hoe. Farizal đã chớp lấy cơ hội và chơi tốt trong hai trận bán kết gặp Thái Lan.

Kỷ niệm đáng nhớ của Farizal tại AFF Cup năm nay là thời khắc đối mặt với quả phạt đền trong phút bù giờ ở bán kết lượt về tại Bangkok. Tỷ số khi đó là 2-2, nếu Adisak Kraisorn thành công, Thái Lan sẽ chiến thắng và vào chung kết. Tuy nhiên, chân sút số một của giải đấu đã đưa bóng vọt xà ngang.

"Tôi biết thói quen của Adisak là luôn đặt lòng khi đá phạt đền, hòng đưa trái bóng về phía góc trái của thủ môn. Vì thế, tôi đã chủ động chọn hướng cản phá này. Có lẽ vì tôi đoán đúng nên Adisak đã đổi quyết định vào giây chót. Anh ấy sút vào giữa khung thành, và đưa bóng lên trời", Farizal chia sẻ.

Thừa nhận cũng có phần may mắn nhưng Marlias cho rằng ĐT Malaysia xứng đáng lọt vào chung kết: "Chúng tôi đã chơi với tất cả những gì có thể trong trận đấu ấy. May mắn là một phần, nhưng chúng tôi đã chiến đấu cật lực. Giờ đây chúng tôi phải giữ động lực này cho trận chung kết".

Bên cạnh đó, người gác đền 32 tuổi cũng thể hiện nguyện vọng được tiếp tục chơi trận chung kết với Việt Nam: "Tôi rất muốn được thi đấu bởi đây là trận đấu lớn đầu tiên của mình. Nếu được trao cơ hội, tôi sẽ cải thiện bản thân và chơi với những gì tốt nhất".

Trận chung kết lượt đi sẽ diễn ra trên sân nhà Bukit Jalil, Kuala Lumpur ngày 11/12. Bốn ngày sau đó, hai đội đá lượt về tại Mỹ Đình.