Thượng cờ Việt Nam tại ASEAN Para Games 2017

(VOH) - Ngày 16/9, lễ thượng cờ của 11 đoàn thể thao tham dự Đại hội thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017 (ASEAN Para Games 9), trong đó có Việt Nam đã diễn ra trang trọng tại khu Liên hợp thể thao Bukit Jalil, ở Kuala Lumpur, Malaysia. Tham dự lễ thượng cờ có khoảng 30 cán bộ ngành thể thao, HLV, VĐV của đoàn thể thao Việt Nam, do ông Nguyễn Ngọc Anh - Vụ trưởng Vụ TDTT quần chúng, Tổng cục TDTT làm trưởng đoàn.

Nước chủ nhà đã đón tiếp đoàn Việt nam khá long trọng với bài phát biểu ngắn, súc tích kêu gọi sự vươn lên vượt qua số phận và hòa nhập cộng đồng cho VĐV người khuyết tật của Bộ trưởng Thanh niên và Thể thao Malaysia Brig Gen Khairy Jamaluddin.

Tiếp đó, quốc kỳ của 11 quốc gia, vùng lãnh thổ tham dự đại hội đã được kéo lên. Quốc kỳ Việt Nam là lá quốc kỳ thứ 10 được kéo lên, chỉ trước chủ nhà Malaysia. Sau đó, các HLV, VĐV các đoàn tự do chụp ảnh, giao lưu với nhau và dùng tiệc buffet nhẹ do ban tổ chức sắp xếp trước khi trở về khách sạn.

Cờ Việt Nam tung bay tại sân vận động Bukit Jalil, Kuala Lumpur, nơi diễn ra các môn thi đấu tại ASEAN Para Games 2017

Theo trưởng đoàn Nguyễn Ngọc Anh, đến thời điểm nay, VĐV Việt Nam đã sẵn sàng thi đấu với phong độ tốt nhất: “Tôi đánh giá rất cao công tác chuẩn bị và tiếp đón đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam của nước chủ nhà Malaysia. Các tình nguyện viên thân thiện và nhiệt tình ngay khi chúng tôi đặt chân đến sân bay. Điều này giúp các VĐV có tinh thần thoải mái bước vào thi đấu”.

Các môn Điền kinh, Cờ vua, Bóng đá khiếm thị và Bơi đều đã khám phân loại thương tật. Các môn còn lại triển khai tập luyện, làm quen sân bãi.

Đoàn Việt Nam tại lễ thượng cờ

Ngày 17/9, môn Bóng bàn bắt đầu thi đấu nội dung đồngg đội nam, nữ. Các đội khác tiếp tục tập luyện, sẵn sàng vào thi đấu.

Lễ Khai mạc ASEAN Para Games 9 sẽ diễn ra lúc 20 giờ tại Sân vận động Bukit Jalil.