Tin Arsenal 15/3: Cùng học trò vượt ‘cửa tử’, Emery nói gì?

Arsenal mới vượt qua vòng 1/8 Europa League một cách ngoạn mục và Unai Emery tin rằng họ có thể làm nên những điều to lớn.

Sau khi đánh bại Manchester United, Arsenal lại lập chiến công khi hạ Rennes dễ dàng tại lượt về vòng 1/8 Europa League. HLV Unai Emery tự tin họ có thể làm được những kỳ công nhiều hơn nữa.

Làm khách trước Rennes ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, Arsenal đã thất thủ 3-1 trong thế thiếu người ngay hiệp 1. Nhưng khi tái ngộ trên sân Emirates 1 tuần sau, Pháo thủ đã lật ngược thế cờ ngoạn mục. Trong ngày Pierre-Emerick Aubameyang tỏa sáng rực rỡ với cú đúp cộng 1 kiến tạo, họ đánh bại Rennes 3-0 để lọt vào tứ kết Europa League với tổng tỷ số 4-3.

Emery dành những lời khen cho các học trò tại Arsenal

Emery dành những lời khen cho các học trò tại Arsenal

Đó là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của Arsenal và đều rất quan trọng. Chỉ trước đó vài ngày, Pháo thủ hạ M.U 2-0 để đánh chiếm vị trí thứ 4 tại Premier League của chính đối thủ này. Đó là những dấu hiệu khởi sắc thấy rõ của Arsenal dưới thời Unai Emery – người lên thay Arsene Wenger đầu mùa giải này.

Đối với chúng tôi, 2 trận đấu vừa qua thực sự là những nỗ lực tột cùng. Tôi cảm thấy rất vui vì điều đó”, Emery nói trong một cuộc họp báo. “Dĩ nhiên, tôi vẫn muốn đội bóng kiểm soát thế trận tốt hơn. Trước M.U hay Rennes, chúng tôi đều có một số tình huống mất bóng đáng tiếc.

Chúng sẽ đến Dubai tập luyện trong tuần tới. Chúng tôi đang ở trong trạng thái tốt trước một tháng quan trọng phía trước. Chúng tôi có thể tự hào với trận đấu hôm nay. Chúng tôi đã rất kiên định, phòng ngự chặt chẽ và giàu tính chiến đấu.

Theo lịch, Arsenal sẽ làm khách trước Wolves tại Premier League cuối tuần này. Tuy nhiên, trận đấu đã bị hoãn lại khi đối thủ của họ bận dự cúp FA. Vào đầu tháng 4, Arsenal sẽ trở lại thi đấu với cuộc tiếp đón Newcastle tới sân nhà ở vòng 31 Premier League.

C.T