Tin Barca 14/3: Vùi dập Lyon, Valverde hết lời khen Messi

Ernesto Valverde hết lời ca ngợi màn trình diễn của Lionel Messi trong chiến thắng 5-1 trước Lyon tại Champions League.

HLV Ernesto Valverde của Barcelona không ngại dùng từ “không thể tin được” để nói về những thể hiện của Lionel Messi trước Lyon tại lượt về vòng 1/8 Champions League.

Ngay phút 17, Messi đã mở tỷ số cho Barca với một quả phạt đền theo kiểu Panenka. Khi tỷ số đang là 2-1 và Blaugrana đối mặt nguy cơ bị gỡ hòa, cũng chính ngôi sao người Argentina giải cứu họ. Trong vòng 8 phút (từ 78 tới 86), Messi ghi 1 bàn và kiến tạo 2 lần cho Gerard Pique và Ousmane Dembele lập công.

Messi ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần trước Lyon

Messi ghi 2 bàn, kiến tạo 2 lần trước Lyon

Nhờ vậy, Barca thắng đậm Lyon 5-1 để ghi tên vào tứ kết với tổng tỷ số sau 2 lượt trận cũng như vậy (hòa 0-0 lượt đi). Sau trận, Valverde không ngại ngần ngợi ca học trò xuất sắc của mình.

Chúng tôi rất tập trung cho trận đấu này, cho giải đấu này và Messi cũng vậy. Cậu ấy đã có một màn trình diễn đáng kinh ngạc”, nhà cầm quân 55 tuổi nói. “Thật phi thường! Chúng tôi thống trị trận đấu, tạo ra những cơ hội. Trong hiệp 1, chúng tôi có 2 bàn và còn có thể ghi nhiều hơn nữa.

Trong hiệp 2, Lyon đã mạo hiểm nhiều hơn và dồn ép chúng tôi để tìm kiếm bàn thắng. Nhưng các cầu thủ của Barca đã hoàn thành tốt những đợt tấn công để mang về chiến thắng này. Trong những trận đấu tại Champions League, việc chúng tôi có những giây phút căng thẳng và áp lực là bình thường. Trong đấu trường này, bạn không thể thư giãn khi tỷ số là 2-0.

Bên cạnh Barca, vòng tứ kết Champions League đã xác định đầy đủ 7 cái tên còn lại. Đó là 4 đội bóng Anh: Man City, Liverpool, Tottenham và Man United bên cạnh Ajax, Porto và Juventus.

C.T