Tin bóng đá 15/2: 4 quốc gia Nam Mỹ liên minh ứng cử tổ chức World Cup 2030

Tổng thống Chile, Sebastian Pinera xác nhận đất nước mình cùng với Argentina, Paraguay và Uruguay sẽ liên minh ứng cử tổ chức World Cup 2030.

Argentina, Chile, Paraguay và Uruguay đã đồng ý khởi động một cuộc ứng cử chung để tổ chức World Cup vào năm 2030. Điều này mới được tổng thống Chile, Sebastian Pinera xác nhận thông qua các phương tiện truyền thông.

Ngoài 4 quốc gia Nam Mỹ, còn có các liên minh khác đó là Ma Rốc, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha bên cạnh Hy Lạp, Bulgaria, Serbia và Romania cũng muốn chung tay tổ chức World Cup 2030. Dù vậy, những đất nước ở Tây Bán cầu tỏ ra đầy quyết tâm.

4 nước Nam Mỹ chung tay ứng cử tổ chức World Cup 2030

4 nước Nam Mỹ chung tay ứng cử tổ chức World Cup 2030

“Các tổng thống của Cộng hòa Argentina - Mauricio Macri, Cộng hòa Chile - Sebastian Pinera, Cộng hòa Paraguay - Mario Abdo và Cộng hòa Đông Uruguay - Tabare Vazquez đã đồng ý trình bày dự án chung ứng cử tổ chức World Cup 2030”, Pinera đăng trên Twitter.

Các chủ tịch 4 Liên đoàn bóng đá tương ứng (AFA, ANFP, AFP và AUF) đã quyết định nộp đơn lên FIFA sau khi báo cáo với CONMEBOL. Đây sẽ là một dịp đặc biệt kỷ niệm 100 năm World Cup đầu tiên được tổ chức tại Uruguay năm 1930.

Vài tháng trước, tôi đã đề xuất với các tổng thống Argentina, Uruguay và Paraguay để phối hợp cùng Chile tổ chức FIFA World Cup 2030. Đề xuất này đã được 3 nước cùng ANFP chấp thuận. Sau World Cup 1962, Chile sẽ có cơ hội mới đăng cai giải đấu.

Lần gần nhất World Cup được diễn ra tại Nam Mỹ và ở Argentina vào năm 1978 nơi chứng kiến đội chủ nhà đăng quang. Trong 3 nước liên minh, chỉ Paraguay chưa có cơ hội tổ chức một ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới.

2 kỳ World Cup tới lần lượt được tổ chức tại Qatar năm 2022 và liên minh 3 nước Bắc Mỹ là Mỹ, Mexico và Canada năm 2026.

C.T (Theo FourFourTwo)