Tin bóng đá 15/3: HLV ĐT Pháp lý giải việc chọn Giroud bỏ Lacazette

HLV Didier Deschamp thừa nhận vai trò của Olivier Giroud là rất quan trọng trên ĐT Pháp. Sẽ không có chuyện ông gạt bỏ cầu thủ này để thay bằng Alexandre Lacazette hay Wissam Ben Yedder.

Didier Deschamp mới công bố danh sách tập trung ĐT Pháp vào tháng 3 này để tham dự 2 trận vòng loại Euro 2020. Trong đó, đáng chú ý là việc HLV 50 tuổi đặt niềm tin vào các cựu binh đã gắn bó với ông nhiều năm qua.

Điển hình là việc Deschamp chọn Olivier Giroud (Chelsea) lên tuyển và gạt bỏ những Alexandre Lacazette (Arsenal) hay Wissam Ben Yedder (Sevilla) có phong độ cao. Tính ra, Giroud mới có 10 bàn trên mọi đấu trường mùa này ở cấp CLB, kém xa Lacazette (14) và Ben Yedder (26).

Deschamp vẫn dành sự tín nhiệm cho Giroud

Deschamp vẫn dành sự tín nhiệm cho Giroud

Deschamp mới lý giải cho quyết định của mình. Theo đó, ông đã có những tài năng tương đồng với Ben Yedder và Lacazette trong khi Giroud với thể hình tốt là một sự khác biệt.

Tôi không nghĩ rằng Ben Yedder và Lacazette sẽ hạnh phúc khi biết danh sách này”, Deschamp nói trong một cuộc họp báo. “Họ đang chơi tốt, nhưng tôi phải đưa ra quyết định. Đó là 2 cầu thủ có phong cách khác hẳn với Giroud.

Dù Giroud ít được sử dụng ở Premier League, nhưng những gì cậu ấy đã làm cho chúng tôi là rất quan trọng. Ben Yedder và Lacazette xứng đáng được lên tuyển. Họ chỉ cần tiếp tục duy trì phong độ của mình tại CLB.

Vào ngày 22/3 tới, Pháp sẽ bắt đầu chiến dịch vòng loại Euro 2020 với chuyến làm khách của Moldova. 3 ngày sau, Deschamps cùng học trò sẽ đón chào Iceland tới sân nhà Stade de France. Ngoài 2 đối thủ này, bảng H của Pháp còn có những Thổ Nhĩ Kỳ, Albania và Andorra.

C.T