Tin bóng đá 18/1: Đồng đội Liverpool bảo vệ Salah trước cáo buộc ăn vạ

Hậu vệ Andrew Robertson lên tiếng đáp trả những chỉ trích khi ngôi sao Ai Cập thường xuyên ngã trong vòng cấm địa và giúp đội nhà hưởng những quả penalty.

Mùa giải này, Mohamed Salah hiển nhiên vẫn là ngôi sao sáng nhất Liverpool và hàng đầu Premier League. Thời điểm hiện tại, ngôi sao Ai Cập đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới và góp công giúp The Kop ngự trị ngôi vị dẫn đầu nước Anh, tràn trề hy vọng vô địch lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi.

Mohamed Salah

Mặc dù vậy thì bên cạnh những lời tán tụng, ngôi sao Ai Cập còn phải hứng chịu thêm điều tiếng về việc anh thường xuyên ngã trong vòng cấm địa đối phương, cụ thể đã trong đến ba trận đấu gần đây gặp Arsenal, Newcastle và Brighton, qua đó mang về ba quả penalty cho đội nhà.

Không bất ngờ khi Salah bị cáo buộc về hành vi đóng kịch hay ăn vạ của mình. Tuy nhiên, các đồng đội của cựu ngôi sao Chelsea cũng đã nhanh chóng lên tiếng bảo vệ tinh thần fair-play của anh. Phát biểu của hậu vệ trái Andrew Robertson:

“Mỗi khi Salah bị đốn ngã trong vòng cấm địa đối phương, chúng ta đều xem lại băng ghi hình để tìm hiểu xem chuyện gì đã xảy ra. Ở mọi tình huống thì tất cả đều đã rõ ràng khi chẳng có pha đóng kịch nào hết.”

“Tôi thường đứng vị trí rất gần và có thể khẳng định anh ấy đã luôn bị phạm lỗi. Chính vì thế mà những lời cáo buộc ăn vạ thực sự vô lý và không công bằng với anh ấy. Tôi còn nhớ trong trận đấu với Arsenal, hình ảnh Salah ngã xuống sân đã được phát đi phát lại tới ba lần, thế mà đối phương vẫn cố gắng khiếu nại và chỉ càng thể hiện sự tuyệt vọng của họ thôi.”