Tin bóng đá 19/3: Xavi phản đối kế hoạch 48 ĐTQG ở World Cup 2022

Huyền thoại Barcelona bày tỏ quan ngại về kế hoạch mở rộng lên thành 48 ĐTQG ngay ở kỳ World Cup 22 được tổ chức tại Qatar.

Ý tưởng tổ chức một kỳ World Cup với 48 đội tuyển tham dự đã được thảo luận và thông qua để bắt đầu triển khai ở giải đấu được tổ chức vào năm 2026 diễn ra tại ba nước Mỹ - Canada – Mexico.

Tuy nhiên theo nhiều đề xuất, FIFA thậm chí đang ấp ủ thực hiện điều này ngay ở vòng chung kết World Cup năm 2022 tại Qatar tới đây.

World Cup 2022

World Cup 2022

Mặc dù vậy, số lượng ý kiến phản đối cũng không ít và với những lý do cũng tương đối hợp lý, đơn cử mới nhất là Xavi, huyền thoại Barcelona hiện tại đang dưỡng già ở giải bóng đá Qatar. Quan điểm quan ngại của tiền vệ 39 tuổi người Tây Ban Nha:

“Quá nhiều và quá dài, đơn giản là vậy. Qatar cũng không phải một đất nước rộng lớn gì, thế nên thử tưởng tượng những 48 đội tuyển thi đấu ở đây xem. Ban tổ chức đã tiến hành theo kế hoạch tổ chức cho 32 đội tuyển rồi, do đó sẽ rất khó cho họ để thay đổi lúc này nữa. Về phương diện chuyên môn, 32 đội tuyển cũng đã là quá đủ rồi.”

Trên thực tế nếu kế hoạch táo bạo này được thông qua, Qatar sẽ được đề nghị san sẻ gánh nặng tổ chức với hai nước láng giềng Oman và Kuwait, nhưng điều này sẽ khiến chiến dịch vòng loại khu vực Châu Á trở nên phức tạp hơn. World Cup 2022 lúc này dự kiến diễn ra vào mùa đông, từ 21/11 đến 18/12.