Tin bóng đá TBN 18/1: Sử dụng cầu thủ mờ ám, Barca vướng vào kiện tụng

Levante khiếu nại Barca vì sử dụng cầu thủ trái phép. Cụ thể, đối thủ cho rằng Blaugrana đã cho cầu thủ trẻ Chumi vào sân dù bị treo giò.

Ở lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua với Levante trên sân nhà Camp Nou, Barcelona đã giành phần thắng 3-0 bởi các bàn thắng của Ousmane Dembele (cú đúp) và Lionel Messi. Họ lật ngược trận thua 1-2 trên sân đối phương ở lượt đi để giành vé vào tứ kết.

Dù vậy, chiến thắng này của Barca đã bị phủ bóng đen khi họ đối mặt với nguy cơ bị loại khỏi giải đấu. Phía Levante khiếu nại rằng đội bóng xứ Catalonia đã đưa vào sân một cầu thủ bị treo giò và yêu cầu có án phạt nặng.

Barca bị khiếu nại sau lượt về vòng 1/8 cúp Nhà vua

Cụ thể, hậu vệ Chumi đã chơi cho đội trẻ Barca tại Segunda Division B. cuối tuần qua và phải nhận thẻ vàng thứ 5, tương đương treo giò 1 trận. Theo quan điểm của đội chủ sân Camp Nou, án treo giò này của cầu thủ 19 tuổi không liên quan tới cúp Nhà vua và cũng được Liên đoàn bóng đá Tây Ban Nha (RFEF) xác nhận.

Nhưng Levante vẫn quyết định không bỏ qua vụ việc này. Đội bóng xứ Castellon quyết khiếu nại Barca đến cùng. “Đây là một tình huống nhạy cảm. Chúng tôi muốn giành chiến thắng trên sân và bất cứ điều gì xảy ra, Levante sẽ đưa vụ việc ra trước liên đoàn”, đại diện của họ xác nhận với các phóng viên.

“Sẽ có một khiếu nại được gửi lên nếu chúng tôi không thể giành quyền đi tiếp. Nếu điều này diễn ra, sẽ có một báo cáo gửi tới liên đoàn để giải thích những gì đã xảy ra.”

Theo luật, Levante sẽ có 48 giờ để nộp những khiếu nại lên RFEF. Nếu Liên đoàn có những xử phạt dành cho Barcelona, họ có thể phải đối mặt với số phận giống như đại kình địch Real Madrid vào năm 2015.

Ở đó, Real đã tung Denis Cheryshev vào sân cũng trong một trận đấu tại cúp Nhà vua trước Cadiz mà không biết tiền vệ người Nga đã bị treo giò. Cadiz sau đó đã gửi khiếu nại lên RFEF và khiến đối thủ thành Madrid bị loại khỏi giải đấu.

C.T (Theo Goal)