Tin chuyển nhượng 12/2: Tottenham nhắm sao Liverpool dự phòng cho Kane

Tottenham mới tìm ra một phương án dự phòng khá chất lượng cho chủ công Harry Kane trong tương lai dài hơi.

Ảnh hưởng của Harry Kane với Tottenham là không có gì phải bàn cãi. Trưởng thành từ đội trẻ của chính Spurs, tới nay tiền đạo 25 tuổi đã có tổng cộng 244 lần ra sân trên mọi đấu trường cho đội 1 và ghi được 16 bàn thắng.

Riêng mùa 2018/19 này, Kane đã có 20 pha lập công sau 31 trận đã đấu cho tới trước khi tái phát chấn thương mắt cá nhân. Lúc này, Tottenham không có nhiều phương án đáng tin cậy dự phòng cho tuyển thủ Anh. Fernando Llorente sắp tròn 34 tuổi trong khi Vincent Janssen đã bị gạt ra khỏi kế hoạch.

Tottenham nhắm Sturridge dự phòng cho Kane

Để giảm bớt gánh nặng ghi bàn cho Kane, Tottenham dự tính sẽ chiêu mộ một tiền đạo mới trong hè 2019. Mục tiêu mới nhất của Spurs là Daniel Sturridge hiện đang thuộc biên chế Liverpool.

Tài năng của Sturridge đã được khẳng định, nổi bật là thành tích ghi 21 bàn mùa 2013/14 tại Premier League. Con số 67 bàn sau 151 lần ra sân đã qua cho Liverpool cũng không tệ. Có điều đây là cầu thủ rất nhạy cảm với các chấn thương.

Dần dà, Sturridge không còn có chỗ đứng tại Liverpool. Mùa này, anh mới được đá chính vỏn vẹn 5 lần trên mọi đấu trường. Bộ ba Mo Salah, Sadio Mane và Roberto Firmino hiện là không thể thay thế tại sân Anfield.

Vấn đề tài chính của Tottenham không thực sự lạc quan khi đổ quá nhiều tiền vào việc xây sân vận động. 2 kỳ chuyển nhượng gần nhất, họ không mang về bất cứ tân binh nào. Dù vậy, nếu thuyết phục được Sturridge gia nhập, Spurs có thể không tốn một xu.

Hợp đồng của tiền đạo 29 tuổi với Liverpool sẽ hết hạn vào cuối mùa này. Sturridge sẽ là cầu thủ tự do và Tottenham có thể đưa anh về miễn phí. Xét trên mọi khía cạnh, đây là thương vụ rất phù hợp với họ.