Tin thể thao 15/1: HLV Premier League thứ 4 chính thức bị sa thải

David Wagner đã phải rời Huddersfield Town vì thành tích bết bát kém cỏi và dẫn đến nguy cơ xuống hạng trong mùa giải này.

Sau chiến tích trụ hạng năm ngoái, giờ thì Huddersfield Town cũng đặt mình trong tình cảnh tương tự và thậm chí cam go hơn hẳn ở mùa giải này. Trải qua 22 vòng đấu Premier League, The Terriers hiện tại đội sổ BXH Premier League với vỏn vẹn 11 điểm (2 thắng, 5 hòa, thua 15).

Huddersfield Town chính thức sa thải HLV David Wagner

Tuy nhiên khác ở lần này, đó là David Wagner sẽ không còn tại vị để mà có thể cứu Huddersfield được nữa, bởi lẽ ông mới đây đã chính thức bị sa thải. Việc để đối thủ cạnh tranh trực tiếp Cardiff City cầm hòa 0-0 cuối tuần qua chính là giọt nước tràn ly dẫn đến quyết định chia đôi con đường của ban lãnh đạo CLB.

Như vậy, David Wagner đã trở thành HLV thứ tư mất việc tại Premier League mùa giải này, sau Slavisa Jokanovic ở Fulham, Mark Hughes ở Southampton và Jose Mourinho ở Manchester United.

Dưới thời nhà cầm quân người Mỹ, Huddersfield trụ hạng Championship thành công ở mùa giải 2015-16 và từ đó vươn lên mạnh mẽ. Chỉ đúng một năm sau, thầy trò ông giành quyền thăng hạng trở lại Premier League sau khi đánh bại Reading ở trận chung kết play-off giành vé vớt.

Sa thải David Wagner, Huddersfield nhắm “chuyên gia trụ hạng” Sam Allardyce như ứng cử viên sáng giá nhất cho chiếc ghế nóng. Trước mắt, HLV Mark Hudson sẽ nắm giữ vai trò tạm quyền và có màn ra mắt cuối tuần này, run rủi thay khi phải tiếp đón nhà ĐKVĐ hùng mạnh Manchester City.