Tin thể thao 18/12: Sao sáng Man City lên tiếng về những chấn thương

Trụ cột Man City, Kevin De Bruyne tự tin rằng vấn đề chấn thương của mình – điều khiến anh mới chỉ có vỏn vẹn 6 lần ra sân ở mùa 2018/19 đã ở lại phía sau.

Suốt từ đầu mùa 2018/19 tới nay, Kevin De Bruyne vật lộn với chấn thương đầu gối. Hai đợt dưỡng thương khá nhau đã khiến tiền vệ người Bỉ liên tục ngồi ngoài. Tính tới nay, anh mới chỉ có đúng 6 lần ra sân trên mọi đấu trường với chỉ 2 là đá chính ở mùa 2018/19.

Dù vậy, De Bruyne, người mới tái xuất ở trận thắng Everton 3-1 hồi cuối tuần tỏ ra khá tự tin. Cầu thủ 27 tuổi phủ nhận sự mệt mỏi bởi việc cày ải liên tục cả cho CLB và ĐTQG đã ảnh hưởng tới những chấn thương.

De Bruyne liên tục chấn thương trong mùa 2018/19

Không có gì đáng lo ngại, đó chỉ là 2 tai nạn”, De Bruyne nói. “Tôi không bị kiệt sức. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ nói chung cần một kỳ nghỉ hè trọn vẹn. Đôi khi chúng tôi chơi gần như cả năm và không có đủ thời gian để nghỉ ngơi.

Tôi đã có khoảng 3 tuần nghỉ ngơi, sau cả năm chơi bóng. Có ngắn hay không ư? Có lẽ là có. Nhưng tôi cảm thấy ổn khi quay trở lại. Không có nhiều điều để phàn nàn, tôi đã trở lại và tập luyện sau một tuần, mọi chuyện chỉ có vậy.

Tôi hài lòng với cơ thể của mình vì tôi biết mình không có vấn đề gì với cơ bắp. Cả hai chỉ là những tai nạn, kể cả lần thứ 2. Tôi cảm thấy đau ở đầu gối và buộc phải nghỉ thi đấu. Trong những tình huống như vậy, thay vì lo lắng, bạn nên tập luyện chăm chỉ và cố gắng trở lại càng sớm càng tốt.

De Bruyne mới có trận đầu tiên cho Man City kể từ đầu tháng 11 sau khi vào thay Riyad Mahrez phút 75 trận với Everton cuối tuần qua. Đêm nay, anh và đồng đội sẽ hành quân tới sân Leicester tại vòng tứ kết của cúp Liên đoàn.

C.T (Theo FourFourTwo)