Tin thể thao 21/11: Báo ngoại tiếc nuối khi ĐT Việt Nam bị tước bàn thắng hợp lệ

Tạp chí Four Four Two đã thừa nhận trọng tài biên người Thái Lan đã sai lầm trong việc tước bàn thắng hợp lệ của ĐT Việt Nam.

Tối 20/11, ĐT Việt Nam có trận hòa không bàn thắng trên sân Thuwunna của đối thủ Myanmar. Đây là trận đấu mà các học trò của HLV Park Hang Seo đã thi đấu lấn lướt hơn nhưng không thể một lần xuyên thủng mành lưới đối thủ.

Four Four Two cho rằng trọng tài biên người Thái Lan đã cướp bàn thắng của Văn Toàn

Tình huống đánh chú ý nhất là việc Văn Toàn sút tung lưới Myanmar nhưng không được trọng tài biên công nhận vì lỗi việt vị. Tuy nhiên khi xem lại băng quay chậm, rõ ràng Văn Toàn vẫn đứng trên hậu vệ đối phương trước khi băng xuống dứt điểm.

Nói về sai lầm đáng tiếc này, trang Four Four Two bình luận: "Sự cố xảy ra vào cuối trận Việt Nam gặp Myanmar, khi đội khách tấn công và xứng đáng có được bàn thắng. Nỗ lực dứt điểm của Quang Hải bị thủ môn Kyaw Zin Htet đẩy ra. Bóng rơi ngay tầm di chuyển của Văn Toàn, và cầu thủ này đã làm tung lưới chủ nhà. Có vẻ đó sẽ là bàn mở tỷ số của trận đấu".

"Tuy nhiên, trọng tài biên đã căng cờ báo việt vị. Điều này gây hoang mang cho cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam. Băng quay chậm trên truyền hình cho thấy rõ ràng đây là một sai lầm từ vị trợ lý người Thái Lan, khiến đội khách mất cơ hội vượt lên", Four Four Two bình luận.

"Kết quả chung cuộc của trận đấu là 0-0. Có lẽ cả hai đội đều cố gắng tránh thất bại tối 20/11. Việt Nam hẳn thất vọng khi không được công nhận bàn thắng. Dù vậy, đội bóng này biết rằng họ còn nguyên cơ hội vào bán kết ở lượt đấu kế tiếp, giống như Myanmar", Four Four Two kết luận.

Sau 3 lượt trận, hiện đội tuyển Việt Nam đang đứng thứ hai bảng A, cùng điểm với Myanmar song xếp dưới đối thủ này do thua kém chỉ số phụ, do đó muốn chắc chắn có vé đi tiếp, đội bóng áo đỏ cần giành chiến thắng trước Campuchia ở trận đấu cuối vào lúc 19h30 ngày 24/11 tới đây.