Tin thể thao 21/11: Thành Lương nói gì sau trận hòa của Việt Nam trước Myanmar?

Cựu tuyển thủ quốc gia Phạm Thành Lương đã có những chia sẻ của mình sau trận hòa không bàn thắng của Việt Nam trước Myanmar tối 20/11.

Trong trận đấu tại bảng A AFF Cup 2018 diễn ra tối 20/11, ĐT Việt Nam đã đón nhận trận hòa 0-0 trước đội chủ nhà Myanmar. Kết quả này khiến thầy trò Park Hang Seo vẫn chưa chính thức đi tiếp trước một vòng đấu.

Thành Lương lạc quan về cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam

Đánh giá về trận đấu vừa tồi, tiền vệ Phạm Thành Lương cho biết: "Nhìn chung, Myanmar có nhiều cầu thủ có kỹ thuật tốt nhưng xét toàn diện vẫn kém hơn Việt Nam. Có lợi thế sân nhà nhưng họ không áp đặt được lối chơi. Ở trận này, tuyển Việt Nam mới là đội tạo ra những tình huống ăn bàn rõ rệt.

Tôi đánh giá cao sự tỉnh táo của hàng thủ Việt Nam. Qua 3 trận, hàng thủ chính là điểm sáng nhất đội tuyển với sự tập trung rất cao. Cự ly giữa các hậu vệ, giữa hàng hậu vệ với hàng tiền vệ cũng được duy trì chặt chẽ.

Hòa Myanmar không phải kết quả tồi. Sau trận đấu này, đội tuyển Việt Nam gần như đã nắm chắc tấm vé vào bán kết. Thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ dễ thở khi ở lượt trận cuối quyết định ngôi đầu bảng, sẽ chỉ phải gặp đối thủ "chiếu dưới" Campuchia, trong khi Myanmar phải chạm trán Malaysia".

Bên cạnh đó, cầu thủ từng 4 lần giành danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam cũng dành lời ngợi khen cho HLV Park Hang Seo.

Anh nói: “Dưới bàn tay của nhà cầm quân người Hàn Quốc, tuyển Việt Nam là sự kết hợp hài hoà giữa nhiệt huyết của sức trẻ và sự khôn ngoan của những cựu binh. HLV Park Hang Seo luôn tính toán đường dài và một kết quả hoà với Myanmar không nói lên điều gì. Đường dài mới biết ngựa hay và chúng ta tiếp tục chờ đợi xem ông thầy người Hàn Quốc sẽ làm gì trong những trận tiếp theo".

Trận đấu cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2018 của ĐT Việt Nam sẽ là trận gặp Campuchia tại Hàng Đẫy lúc 19h30. Cùng giờ với trận đấu trên sẽ là màn thư hùng của Myanmar và Malaysia.