Tin thể thao 22/11: Huyền thoại Arsenal ủng hộ chia tay Ramsey

Không phải ai cũng cảm thấy tiếc nuối khi đội chủ sân Emirates chuẩn bị chia đôi con đường với công thần thâm niên nhất hiện tại cũng như đang ở độ chín sự nghiệp

Hiện tại là công thần thâm niên nhất của Arsenal nhưng rất có thể đây cũng sẽ đánh dấu mùa giải cuối cùng gắn bó của Aaron Ramsey sau tròn 10 năm gia nhập, với nguyên nhân chính yếu xuất phát từ những bế tắc và dần dà đổ vỡ trong quá trình thương thảo đàm phán hợp đồng chuẩn bị sắp hết hạn.

Tiền vệ Aaron Ramsey của Arsenal

Mọi chuyện gần đây đã trở nên rõ ràng khi Arsenal quyết định không đáp ứng yêu sách của Ramsey và sẵn sàng để anh ra đi theo dạng chuyển nhượng tự do trong mùa hè 2019, nhiều khả năng sẽ cập bến Bayern Munich của Đức. Đây có lẽ là thông tin gây sốc và bị phản đối bởi số đông giới mộ điệu khi ai cũng có thể thấy được vai trò quan trọng của tiền vệ người Xứ Wales.

Tuy nhiên, bản thân huyền thoại Ian Wright lại có quan điểm khác biệt và ủng hộ đội bóng cũ chia tay Ramsey. Lời giải thích cụ thể của chân sút khét tiếng của Pháo Thủ trong thập niên 90: “Ramsey là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu, nhưng tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp cho chúng ta và cả cậu ấy chia tay nhau.”

“Tôi không cảm thấy buồn khi Ramsey ra đi, ngược lại còn hài lòng với sự quyết đoán của ban lãnh đạo. Chúng ta cần có một chiến lược phát triển dài hạn, với những quyết định cứng rắn như việc không đáp ứng yêu cầu lương bổng cao ngất của Ramsey phải được phát huy.”

“Tiền bạc và thời gian nên được để dành cho những gương mặt trẻ trung hơn để thay thế Ramsey. Chắc chắn sẽ có những cầu thủ mới với chất lượng không kém nhưng sẵn sàng chấp nhận mức lương 70-80 ngàn bảng/tuần mà Ramsey liên tục chê bai và từ chối.”

Gia Khoa