Tin thể thao 27/04: Naby Keita giúp Liverpool thiết lập cộc mốc mới

Với bàn thắng ngay từ giây thứ 15 của Naby Keita, Liverpool đã có bàn thắng nhanh nhất ở kỷ nguyên Premier League.

Liverpool đã vượt lên ngay từ giây thứ 15 trong trận tiếp Huddersfield ở vòng 36 Ngoại hạng Anh. Từ đường chuyền của Salah, Naby Keita dứt điểm chéo góc mở tỷ số trận đấu. Với việc chỉ mất đúng 15 giây kể từ khi trọng tài thổi tiếng còi khai cuộc để đưa bóng vào lưới đối phương, đây cũng là pha ghi bàn nhanh nhất của Lữ đoàn đỏ ở kỷ nguyên Premier League. Trước đó, kỷ lục cũ cũng thuộc về bàn thắng của Maxi Rodriguez vào lưới Fulham ở mùa giải 2010/11. Khi đó, các cầu thủ Liverpool cần tới 32 giây để thực hiện được điều này.

Naby Keita ghi bàn ngay từ giây thứ 15

Naby Keita ghi bàn ngay từ giây thứ 15

Kỷ lục bàn thắng nhanh nhất ở Premier League thuộc về Shane Long của Southampton trong trận đấu với Watford cách đây ít ngày. Ở trận đấu này, Shane Long tận dụng sai lầm của hàng thủ đối phương và ghi bàn thắng chỉ sau 7 giây.

Với bàn thắng mở tỷ số từ rất sớm, Liverpool đã tạo ra một thế trận vượt trội và ghi thêm 4 bàn thắng nữa, qua đó khép lại trận đấu với tỷ số 5-0. Với 3 điểm có được trước Huddersfield, Liverpool đã tạm thời vượt lên trên sân Man City. Thầy trò Klopp hơn đối thủ 2 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận, vòng này Man xanh sẽ làm khách trên sân của Burnley.

Chiến thắng trước Huddersfield giúp The Kop sở hữu 91 điểm sau 36 trận, Liverpool của Jurgen Klopp bây giờ đã giành nhiều điểm hơn mùa giải bất bại 2003/04 (90) của Arsenal. Ông là một trong 8 HLV đạt 90 điểm trở nên trong một mùa ở giải Ngoại hạng, bên cạnh Sir Alex Ferguson, Arsene Wenger, Jose Mourinho, Antonio Conte, Pep Guardiola.