Tin thể thao 5/12: Huyền thoại Liverpool bảo vệ Klopp trước án phạt của FA

HLV người Đức đã bị “sờ gáy” sau màn ăn mừng quá khích và phần nào thiếu tôn trọng đối thủ khi Liverpool ghi bàn phút bù giờ và đánh bại Everton trong trận derby vùng Merseyside.

Bàn thắng phút bù giờ mang về chiến thắng cho Liverpool trước hàng xóm Everton trong trận derby vùng Merseyside khiến Jurgen Klopp không thể kiềm chế cảm xúc và kiểm soát bản thân. HLV người Đức chạy thẳng vào sân và ăn mừng điên cuồng với các học trò.

HLV Klopp của Liverpool

Hành động đó của Klopp bị dư luận chỉ trích quá khích và thiếu tôn trọng đối thủ, thậm chí FA đã vào cuộc điều tra và đưa ra án phạt cho cựu thuyền trưởng Dortmund. Trong khi đó, bản thân ông cũng không cự cãi gì và lên tiếng xin lỗi, cũng như chấp nhận bị xử phạt hành chính 8000 bảng.

Tuy nhiên mới đây, huyền thoại Steven Gerrard của Liverpool lại tỏ ra thông cảm và đứng ra bảo vệ Klopp. Phát biểu của cựu tiền vệ người Anh hiện giữ chức HLV đương nhiệm CLB Rangers: “Ông ấy có lẽ vẫn chạy ít hơn tôi 30m khi ă mừng bàn thắng đó.”

“Nghe này, đây là một môn thể thao giàu cảm xúc và chúng tôi mới thắng trận derby ở phút 96. Theo lẽ tự nhiên, anh sẽ không kiểm soát được suy nghĩ và hành động của mình trong phút chốc mà thôi. Tôi hiểu cho Jurgen Klopp, và ông ấy luôn sống đúng với chính mình như vậy.”

“Tất nhiên, HLV chúng tôi có trách nhiệm kiềm chế cảm xúc nhất có thể, nhưng đôi khi cũng khó lắm chứ. Ông ấy cũng đã lên tiếng xin lỗi rồi, và chúng ta không nên nghiêm trọng hóa vấn đề này lên như vậy. Ông ấy sẵn sàng chịu phạt rồi, nhưng không đáng bị chỉ trích nặng nề như vậy, đặc biệt khi chúng ta biết rằng ông ấy hoàn toàn không có ý thiếu tôn trọng đối thủ.”