Tin thể thao 6/12: Sao trẻ Brazil phủ nhận đến Real vào tháng 1

Rodrygo không tới Real Madrid ngay tháng 1 này bất chấp khi đó anh đã đủ 18 tuổi. Tiền đạo sinh năm 2001 không quá tin tưởng vào khả năng này sẽ xảy ra.

Real Madrid đã đồng ý thương vụ chuyển nhượng Rodrygo trị giá 45 triệu euro (39,3 triệu bảng) với Santos hồi tháng 6 vừa qua. Hiện tại, tiền đạo này chưa đủ 18 tuổi và theo luật, phía đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha chưa thể mang anh về.

Cũng như trường hợp của Vinicius Junior, Real sẽ để sao trẻ người Brazil tiếp tục khoác áo CLB chủ quản thêm một thời gian trước khi đón họ về. Như Vinicius, anh chính thức tới chơi cho Los Blancos mùa này sau 2 năm ở lại Flamengo dưới dạng cho mượn từ đối tác thành Madrid.

Vinicius không tin sẽ tới Real ngay đầu năm sau

Cũng như Vinicius, Rodrygo được đánh giá là “mầm non” rất có triển vọng của Brazil. Tại giải VĐQG nước này, cầu thủ chơi được cả trung phong lẫn hai cánh đã ghi được 8 bàn cộng 3 kiến tạo sau 35 lần ra sân.

Trong cuộc bầu chọn Cầu thủ trẻ U21 xuất sắc nhất năm, Rodrygo về đích thứ 4 sau Kylian Mbappe, Christian Pulisic và Justin Kluivert. Rodrygo sinh ngày 9 tháng 1 năm 2001, đồng nghĩa với sẽ tròn 18 tuổi vào đầu năm 2019 và theo luật có thể tới thi đấu chính thức cho Real.

Dù vậy, Rodrygo không tới Real Madrid và đích thân tiết lộ điều này. “Tôi không tin rằng có một cơ hội tới Real Madrid sớm”, thần đồng bóng đá Brazil nói trên tờ Gazeta Esportiva. “Santos và Real Madrid đã thỏa thuận rằng tôi sẽ tới Tây Ban Nha vào tháng 7 tới.

Rodrygo đã trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn cho Santos trong lịch sử sau khi làm tung lưới Nacional tại Copa Libertadores hồi tháng 3. Anh cũng đã ghi 2 bàn sau 3 lần ra sân gần nhất.

Bất chấp những kỳ vọng lớn lao trong tương lai, Rodrygo cho biết đang tập trung cống hiến cho CLB hiện tại của mình. “Tôi tập trung vào Santos”, anh thừa nhận. “Khi mọi chuyện đến, tôi sẽ nghĩ về nó. Hiện tại, tôi chỉ muốn tỏa sáng tại Santos.


C.T