Tin thể thao 7/12: Arsenal cần bớt ngây thơ và “bẩn” hơn

Huyền thoại Martin Keown mong muốn hàng phòng ngự Pháo Thủ trở nên lì lợm hơn và tăng cường chất thủ lĩnh sau khi chứng kiến đội bóng cũ hai lần bị Man Utd gỡ hòa chóng vánh.

Arsenal dưới triều đại mới Unai Emery vẫn đang không ngừng lột xác ấn tượng. Tuy nhiên, có lý do giải thích vì sao bất chấp chuỗi 20 trận bất bại cũng như ghi bàn nhiều thứ hai sau nhà ĐKVĐ Man City ở Premier League, Pháo Thủ hiện tại thậm chí vẫn chưa thể chiếm suất trong top 4.

Man Utd 2-2 Arsenal

Đó chính là khả năng và bản lĩnh phòng ngự vốn vẫn luôn là vấn đề kinh niên ở Emirates, với minh chứng gần đây nhất trên đất khách Old Trafford khi Arsenal hai lần bị Man Utd gỡ hòa chóng vánh và đánh rơi chiến thắng đáng tiếc. Chính vì vậy, huyền thoại Martin Keown mong muốn đội bóng cũ cần phải bớt ngây thơ, biết chơi “bẩn” hơn và tăng cường chất thủ lĩnh ở khu vực hậu tuyến.

Phát biểu của cựu hậu vệ người Anh: “Arsenal đã trưởng thành hơn rồi nhưng có lẽ họ vẫn còn hơi ngây thơ, đặc biệt ở hàng phòng ngự và tôi muốn các cầu thủ cần phải biết cách chơi ‘bẩn’ hơn chút. Chúng ta đã hai lần dẫn trước ở Old Trafford nhưng rồi đánh mất lợi thế một cách dễ dàng và nhanh chóng.”

“Có thể thấy các hậu vệ Arsenal thường xuyên không hiểu ý nhau và nhường nhịn việc cản phá bóng. Chúng ta có ba trung vệ - Sokratis, Mustafi và Holding, nhưng tôi không rõ liệu ai có thể trở thành thủ lĩnh lãnh đạo hàng phòng ngự. Không ít phẩm chất mà đội bóng cần phải phát triển và hoàn thiện.”