Tin tức Chelsea 23/02: Kante hạnh phúc dù đá trái sở trường

HLV Sarri không sử dụng Kante ở vị trí tiền vệ phòng ngự, nhưng cầu thủ người Pháp vẫn cảm thấy hạnh phúc.

Dưới thời HLV Conte, Kante được sử dụng ở vị trí tiền vệ phòng ngự và chơi rất tốt. Khi còn khoác áo Leicester và trong màu áo ĐT Pháp, Kante cũng chơi thấp nhất hàng tiền vệ. Cầu thủ sinh năm 1991 sở hữu nền tảng thể lực sung mãn cùng khả năng đeo bám dai dẳng, anh được đánh giá là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất châu Âu ở thời điểm hiện tại.

Kante hạnh phúc dưới thời HLV Sarri

Kante hạnh phúc dưới thời HLV Sarri

Tuy nhiên, dưới thời HLV Sarri, Kante phải nhường vị trí tiền vệ phòng ngự cho Jorginho, người cập bến Stamford Bridge ở Hè 2018 với giá 50 triệu bảng. Kante được đẩy lên đá cao hơn, qua đó tham gia nhiều hơn vào mặt trận tấn công. Cầu thủ sinh năm 1991 đã có 3 bàn cùng 4 kiến tạo sau 26 lần ra sân ở Ngoại hạng Anh. Tuy nhiên, khi Kante dâng cao, hàng thủ Chelsea thường xuyên bị đối phương uy hiếp.

Jorginho đang không làm tốt công việc của mình, anh tỏ ra yếu kém ở khâu phòng thủ từ xa. Nhiều người cho rằng HLV Sarri cần loại bỏ Jorginho và sử dụng Kante ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Phát biểu trước trận chung kết cúp Liên đoàn Anh, Kante khẳng định anh vẫn đang hạnh phúc với vị trí hiện tại trong đội hình Chelsea.

“Tôi luôn tôn trọng ý kiến của HLV, dù ông ấy bố trí tôi chơi ở đâu thì tôi vẫn luôn tôn trọng. Tôi sẵn sàng nhường vị trí tiền vệ phòng ngự cho Jorginho để đá cao hơn. Tôi luôn cố gắng thích ứng với tất cả các vị trí. Tôi rất thích với vị trí hiện tại, khi được đẩy lên đá cao hơn tôi có nhiều cơ hội ghi bàn”.

“Tôi đã có 3 bàn thắng và 4 kiến tạo, điều đó cho thấy tôi cũng có khả năng hỗ trợ tấn công. Tôi không lạ lẫm với vị trí hiện tại, khi còn thi đấu ở ĐT Pháp, tôi cũng từng thi đấu ở vị trí này. Khi bạn là người ghi bàn thắng quyết định giúp đội bóng giành chiến thắng, cảm giác đó thật hạnh phúc”.

C.T