Tin tức Man City 20/5: Người cũ tiếc nuối khi Kompany rời Etihad

Cựu HLV Stuart Pearce của Man City cảm thấy tiếc nuối khi trung vệ Kompany chia tay đội chủ sân Etihad vào tháng 6 này theo dạng chuyển nhượng tự do.

Mùa giải này, trung vệ Vincent Kompany không ra sân quá nhiều trong màu áo Man City bởi chấn thương. Tuy nhiên, mỗi lần được sử dụng anh đều chứng tỏ khả năng của mình. Chính trung vệ sinh năm 1986 là người ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City đánh bại Leicester 1-0, chiến thắng này có ý nghĩa quyết định đến chức vô địch Ngoại hạng Anh của họ.

Stuart Pearce tiếc nuối khi Kompany rời Man City

Stuart Pearce tiếc nuối khi Kompany rời Man City

Trong chiến thắng 6-0 trước Watford ở chung kết FA Cup, Kompany cũng có một trận đấu tuyệt vời. Đã có những nguồn tin cho rằng Man City sẽ ký hợp đồng thêm 12 tháng với Man xanh, nhưng cuối cùng anh đã chọn cách ra đi. Ở tuổi 33, Kompany quyết định nói lời chia tay Man City sau 11 năm gắn bó. Tuyển thủ người Bỉ trở về CLB đã khởi nghiệp là Anderlecht đảm nhiệm vai trò cầu thủ kiêm HLV trưởng kể từ mùa tới.

Cựu HLV Stuart Pearce của Man City cảm thấy tiếc nuối khi trung vệ Kompany chia tay đội chủ sân Etihad vào tháng 6 này theo dạng chuyển nhượng tự do: “Kompany đã lớn tuổi, cậu ấy không thể duy trì sự ổn định trong cả mùa giải, nhưng ở một số thời điểm nhất định cậu ấy vẫn là một lựa chọn tốt. Tầm ảnh hưởng của cậu ấy được thể hiện ở cả trong và ngoài sân cỏ”.

“Tôi cảm thấy bất ngờ khi Man City để Kompany ra đi. Tôi đã từng nói bản hợp đồng thành công nhất của mùa hè có thể là Vincent Kompany. Họ cần giữ cậu ấy ở lại CLB, giữ lại ảnh hưởng của cậu ấy và có một thủ lĩnh trong đội. Song điều tôi mong muốn đã không diễn ra, tôi rất buồn khi thấy cậu ấy rời Etihad”.