TPHCM đoạt ngôi đầu toàn đoàn giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc 2018

VOH) - Tối 17/6, giải vô địch trẻ vovinam toàn quốc lần thứ 16 năm 2018 đã khép lại tại Nhà thi đấu Lê Trung Kiên, tỉnh Phú Yên với ngôi đầu toàn đoàn thuộc về đoàn võ sĩ vovinam TPHCM.

Khởi tranh từ 13/6, giải thu hút 460 VĐV đến từ 33 tỉnh, thành ngành trên toàn quốc như: TPHCM, Hà Nội, Cần Thơ, Vĩnh Long, Thanh Hoá, Quân đội, Nghệ An, Quảng Ninh,… và chủ nhà Phú Yên.

Các VĐV tranh tài ở 62 bộ huy chương gồm 24 nội dung quyền và 38 hạng cân đối kháng ở 2 lứa tuổi: 12 - 15 tuổi và 16 - 18 tuổi. Trong đó, nhóm tuổi 12 - 15 thi đấu 8 nội dung quyền và 16 hạng cân đối kháng. Còn nhóm tuổi 16 - 18 tranh tài ở 16 nội dung quyền và 22 hạng cân đối kháng.

Có nhiều bất ngờ tại giải năm nay ở cả những nội dung quyền và đối kháng. Ở nội dung quyền, TPHCM và Cần Thơ vẫn chiếm ưu thế khi các võ sĩ đến từ Thành phố mang tên Bác đoạt 9 HCV, trong khi các võ sĩ Tây Đô đoạt 8 HCV. Các đơn vị khác như Quân đội (3 HCV), Đồng Nai (2 HCV), Vĩnh Long, Thanh Hóa (cùng 1 HCV) thể hiện sự tiến bộ rõ nét và hứa hẹn cạnh tranh quyết liệt với TPHCM, Cần Thơ trong những mùa giải tới.

Đoàn TPHCM phấn khởi khi bảo vệ thành công ngôi vô địch

Trong khi đó, sự quyết liệt ở các hạng cân đối kháng ở cả 2 nhóm tuổi ngày càng rõ. Có những hạng cân có đến 20 VĐV thi đấu để cạnh tranh chiếc HCV quý giá. Các đơn vị như Bình Dương (4 HCV), Quảng Nam (4 HCV), Hà Nội (4 HCV), TPHCM (3 HCV), Quân đội (3 HCV),… đều rất vất vả để có được những chiến thắng sau cùng. Điều này cho thấy chất lượng các VĐV đã tăng lên mạnh mẽ.

Sau 5 ngày tranh tài, TPHCM bảo vệ thành công ngôi đầu toàn đoàn với 12 HCV, 4 HCB, 13 HCĐ. Hạng nhì toàn đoàn thuộc về Cần Thơ (8 HCV, 7 HCB, 4 HCĐ). Quân đội (6 HCB, 1 HCB, 7 HCĐ) xếp thứ ba chung cuộc.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, phong trào vovinam học đường đang có những bước phát triển mạnh mẽ, được ngành giáo dục, phụ huynh và các em học sinh hưởng ứng mạnh mẽ. Vovinam cũng đã hình thành hệ thống thi đấu dành cho học sinh, sinh viên toàn quốc. Vì thế lực lượng VĐV trẻ của các đơn vị ngày càng tiến bộ về chuyên môn khiến cho chất lượng giải ngày càng nâng cao. Đây là tín hiệu vui cho môn võ Việt trên con đường hội nhập và phát triển.