Trực tiếp Iraq vs Việt Nam lúc mấy giờ, liệu 'ngựa' về ngược?

(VOH) - Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là Iraq - đội bóng đứng trên tuyển Việt Nam 12 bậc trên bảng xếp hạng FIFA.

20g30 hôm nay 8/1, nhà đương kim vô địch Đông Nam Á sẽ ra sân tại đấu trường châu lục. Đối thủ của thầy trò HLV Park Hang-seo là Iraq - đội bóng đứng trên tuyển Việt Nam 12 bậc tại bảng xếp hạng FIFA.

Nhiệm vụ quan trọng nhất của tuyển Việt Nam trong trận ra quân tối nay không phải là ghi bàn thắng để đánh bại đối thủ, giống như những gì đã thể hiện ở AFF Cup 2018. Điều mà thầy Park yêu cầu ở các học trò, chính là không để thủng lưới, tốt nhất là không bị dẫn bàn trước.

Iraq vs Việt Nam, Việt Nam vs Iraq

U23 Việt Nam từng đánh bại Iraq ở VCK U23 châu Á 2018, chính là động lực lớn với tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay. Ảnh minh họa

Theo tính toán của chiến lược gia vừa tròn 60 tuổi, nếu trong hiệp 1 tuyển Việt Nam không bị đối thủ ghi bàn, sang hiệp 2 ông sẽ có những thay đổi người chiến thuật từ phút 60, như vậy cơ hội giành chiến thắng, hoặc chí ít là một trận hoà nằm trong khả năng.

Đây chính là cách chơi của U23 Việt Nam khi từng những đối thủ mạnh ở VCK U23 châu Á hay Asiad 2018, và một lần nữa sẽ được sử dụng ở Asian Cup 2019.

Đặt lên bàn cân, rõ ràng Iraq được đánh giá cao hơn nhiều so với tuyển Việt Nam. Ở Asian Cup 2007, sau khi vượt qua Việt Nam ở tứ kết, chính Iraq đã lên ngôi vô địch.

Để có thể làm nên bất ngờ trước Iraq trong trận đấu tối nay, HLV Park Hang Seo đề cao khâu tổ chức phòng ngự, với những bài chống bóng bổng cũng như kiểm soát được bóng.

Nhưng không chỉ bóng bổng, dưới thời HLV người Slovenia, Iraq còn rất mạnh ở cả những pha tấn công biên. Đặc biệt, hành lang trái với Ali Adnan, cầu thủ của Atalanta, đang là mũi khoan cực sắc. Cho nên Trọng Hoàng (hoặc Văn Đại) và Duy Mạnh cần hiệp đồng tác chiến thật tốt bên cánh phải để hạn chế mũi khoan này.

Các học trò của ông Park cũng cần dành sự quan tâm đặc biệt cho Osama Rashid,  tiền vệ của Santa Clara (Bồ Đào Nha), nhạc trưởng của Iraq. Cũng không thể bỏ qua Mohanad Ali, một trong những “sát thủ” mới nổi vì dù chỉ mới 11 lần khoác áo ĐTQG nhưng Mimi (biệt danh của Ali) đã ghi tới 6 bàn thắng. 

Nói tóm lại, ĐT Việt Nam dành sự tôn trọng cho đối thủ nhưng không hề tự ti. Thầy trò ông Park đang rất biết mình biết ta và chúng ta sẽ chơi theo cách của mình để đạt mục tiêu kiếm điểm ở trận ra quân.

Trên hàng tiền vệ, HLV Park Hang Seo ưu tiên cho những cầu thủ có tính chiến đấu cao, chơi phòng ngự từ xa tốt như Huy Hùng, Đức Huy và Quang Hải. Trên hàng tiền đạo, Phan Văn Đức đá lùi, người chơi cao nhất có thể là Tiến Linh.

Dù phải thi đấu ở UAE, nhưng chắc chắn thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ nhận được sự tiếp lửa từ các CĐV Việt Nam, ở trên sân lẫn quê nhà. 90 triệu trái tim người Việt Nam tin tưởng đoàn quân của thầy Park sẽ chơi một trận vì màu cờ sắc áo, hoàn thành nhiệm vụ đầu tiên của mình trong chiến dịch Asian Cup 2019.

Đội hình dự kiến của tuyển Việt Nam: Đặng Văn Lâm, Duy Mạnh, Quế Ngọc Hải, Bùi Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Văn Hậu, Đức Huy, Huy Hùng, Quang Hải, Phan Văn Đức, Tiến Linh.

Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam, ĐT Iraq

Trọng tài Qatar bắt chính trận Việt Nam - Iraq

Trọng tài người Qatar - Abdulrahman Al Jassim sẽ cầm còi ở trận Việt Nam gặp Iraq. Ông Al-Jassim năm nay 31 tuổi và trở thành trọng tài FIFA từ năm 2013. Trong sự nghiệp, vị “Vua áo đen” này từng góp mặt ở World Cup 2018 trong vai trò trợ lý trọng tài video VAR. Ông Al Jassim không hề xa lạ với ĐT Việt Nam bởi từng điều khiển trận bán kết lượt đi giữa Philippines và Việt Nam ở AFF Suzuki Cup 2018 (Việt Nam thắng 2-1). Trong trận đấu đó, ông Al Jassim đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đưa trận đấu về đích an toàn. 

 

Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam, ĐT Iraq