Truyền thông Iran nói gì sau thắng lợi trước Việt Nam?

Nhìn chung giới truyền thông tại Iran đều không bất ngờ về chiến thắng của đội nhà trước Việt Nam tối 12/1 vừa qua.

Ở lượt trận thứ hai bảng D Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ khi để thua đối thủ Iran với tỷ số 0-2. Đây là kết quả mà nhiều người đã dự đoán trước khi trận đấu diễn ra bởi sự chênh lệch đẳng cấp hai đội.

Chia sẻ sau trận đấu, nhìn chung giới truyền thông tại Iran đều không bất ngờ về chiến thắng. Bởi họ hoàn toàn tin tưởng vào sức mạnh đội nhà.

Báo giới Iran đều không bất ngờ về chiến thắng của đội nhà trước Việt Nam tối 12/1

Tờ Tasnim có bài viết: "Iran dễ dàng giành chiến thắng trước Việt Nam ở Asian Cup".

Trong bài viết, tác giả nhấn mạnh: "Trong bầu không khí tuyệt vời ở sân Al Nahyan, tiền đạo Sardar Azmoun đã ghi 2 bàn thắng để giúp đội tuyển Iran giành chiến thắng trước Việt Nam, qua đó giành vé đi tiếp với 6 điểm sau 2 trận.

Đây là sự khởi đầu tuyệt vời của đội tuyển Iran ở Asian Cup. Ở trận đấu này, Iran nằm ở thế cửa trên hoàn toàn. Đội tuyển Việt Nam không thể triển khai được đợt tấn công đáng chú ý nào. Việc họ bị chọc thủng lưới là điều không thể tránh khỏi".

Tờ Varzesh lại có bài viết: "Vượt qua Việt Nam, Iran đã sẵn sàng cho màn trả thù trước Iraq" (Iran bị Iraq loại ở Asian Cup 2015). 

Theo tờ báo này, đội tuyển Việt Nam đã rất quyết tâm giành 1 điểm trước Iran nhưng cũng đành lực bất tòng tâm trước sức mạnh của thầy trò HLV Carlos Queiroz. Họ cũng khen ngợi đội tuyển Việt Nam có cố gắng trong nửa sau hiệp 2 khi dồn lên và có một vài tình huống nguy hiểm.

Tương tự, tờ Isport cũng cho rằng đội tuyển Iran có trận đấu dễ dàng qua bài viết: "Đội tuyển quốc gia Iran đã trải qua trận dễ dàng". Tác giả nhấn mạnh: "Việt Nam cho thấy họ xứng đáng nhận được sự tôn trọng khi thể hiện quyết tâm thi đấu lớn. Dù vậy, rõ ràng, Iran có chất lượng tốt hơn hẳn. Sau hai chiến thắng dễ dàng, Iran sẵn sàng đối diện với thử thách lớn hơn mang tên Iraq".

Mặc dù để thua Iran nhưng cơ hội đi tiếp của ĐT Việt Nam vẫn còn. Bằng mọi giá, thầy trò HLV Park Hang Seo cần phải giành chiến thắng đậm trước Yemen ở lượt đấu cuối để hy vọng có tên trong nhóm 4 đội xếp thứ 3 có thành tích tốt nhất giải đấu khi vòng bảng khép lại.