U22 Việt Nam sắp chạm trán cựu đồng đội của Marco Reus

Các học trò của HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ có dịp đối đầu với ngôi sao của Hàn Quốc, từng có thời gian thi đấu bên cạnh Marco Reus tại Dortmund.

Chiều 26/1, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ có trận giao hữu gặp CLB Ulsan Hyundai (Hàn Quốc) vào lúc 17h trên sân vận động Hàng Đẫy.

Trả lời họp báo trước trận, HLV trưởng Kim Do Hoon đã có những chia sẻ về cá nhân mà ông đem sang Việt Nam lần này. Đáng chú ý, trong thành phần CLB có một cầu thủ từng có thời gian thi đấu tại Đức trong màu áo CLB danh tiếng Borussia Dortmund.

U22 Việt Nam sắp chạm trán cựu đồng đội của Marco Reus

Ulsan Hyundai Park Joo Ho hiện giữ băng thủ quân của CLB Ulsan Hyundai. Ảnh: Trung Hiếu/ Sport5

"Sang tập huấn ở Việt Nam lần này, chúng tôi có đội trưởng Park Joo Ho từng thi đấu tại Đức trong màu áo Dortmund. Ngoài ra đội cũng trình làng hai cầu thủ chất lượng ở hàng tiền vệ là Sin Jin Ho và Kim Bo Kyung. Bên cạnh đó, cũng có những tân binh hết sức chất lượng”, vị thuyền trưởng 48 tuổi cho biết.

Trong đó, Park Joo Ho chính là cái tên đáng chú ý nhất trong đội hình đội bóng Hàn Quốc sang Việt Nam lần này. Cầu thủ năm nay 32 tuổi từng có thời gian chơi bóng tại Dortmund bên cạnh những ngôi sao như Marco Reus, Pierre-Emerick Aubameyang, Erik Durm,... trong giai đoạn từ 2015 - 2017.

U22 Việt Nam sắp chạm trán cựu đồng đội của Marco Reus

Park Joo Ho từng có thời gian chơi bóng trong màu áo Dortmund.

Ngoài ra, hậu vệ người Hàn Quốc đã có quãng thời gian thi đấu thành công tại châu Âu trong màu áo các CLB nổi tiếng khác như Mainz 05 (Đức) hay FC Basel (Thụy Sĩ).

Park Joo Ho được giới chuyên môn đánh giá là một cầu thủ cần mẫn, đa năng khi có thể thi đấu được ở nhiều vị trí khác nhau từ hậu vệ cánh, trung vệ, tiền vệ phòng ngự hay thậm chí cả vị trí tiền vệ trung tâm. Đặc biệt, Park Joo Ho còn có khả năng chuyền bóng đạt tỷ lệ chính xác cao (có trận đạt tỷ lệ chuyền thành công lên tới 92%).

Ngoài ra, cùng tham dự buổi họp báo trước trận đấu, hậu vệ Park Joo Ho cũng tỏ ra bất ngờ về trình độ của cầu thủ Việt Nam: "Qua các trận giao hữu ở đây, tôi thực sự không tưởng tượng được rằng cầu thủ Việt Nam đã thi đấu tốt như vậy. Họ có kỹ thuật, tính kỷ luật và chiến đấu cao trong lối chơi. Điều đó làm tôi cũng như cầu thủ của Ulsan Hyundai rất ấn tượng".