U23 Việt Nam tạo nên địa chấn khi vào chung kết Giải U23 châu Á 2018

(VOH) – Chiều tối 23/1, U23 Việt Nam đã một lần nữa làm nên địa chấn tại Giải U23 châu Á 2018, khi đá bại U23 Qatar 4-3 trong loạt sút luân lưu sau khi hòa nhau 2-2 trong 120 phút.

Trước đối thủ mạnh là U23 Qatar, HLV Park Hang-seo vẫn sử dụng lối đá phòng ngự như những trận đấu trước. Một lần nữa các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện sự tự tin và vô cùng kỷ luật trong lối chơi.

Tuy nhiên đến phút 38, bất ngờ  trọng tài cho U23 Qatar hưởng quả penalty vì cho rằng trung vệ Tiến Dũng kéo ngã Almoez trong vòng cấm. Tiền đạo Akram Afif đã thực hiện thành công quả 11m, mở tỉ số cho U23 Qatar.

Video bàn thắng mở tỉ số của Qatar.

Tưởng chừng bàn thua sẽ ảnh hường đến tâm lý các cầu thủ U23 Việt Nam. Tuy nhiên, các học trò của HLV người Hàn Quốc đã chứng tỏ cho mọi người thấy tại sao mình có mặt ở trận bán kết với lối chơi đôi công với U23 Qatar sau đó.

Phút 69, Quang Hải khiến người hâm mộ Việt Nam vỡ òa khi có bàn thắng gỡ hòa 1-1 cho U23 Việt Nam. Từ pha phá bóng chần chừ của hậu vệ Qatar, Quang Hải ập vào tung cú dứt điểm cận thành hạ thủ môn Albakri. Trước đó, Quang Hải có pha sút phạt dội xà ngang khung thành Qatar ở phút 66.

Video bàn thắng gỡ hòa 1-1 của Việt Nam.

Sau bàn gỡ, trận đấu trở nên kịch tính với những màn ăn miếng trả miếng của hai đội. Đến phút 88, từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm, Almoez đã có mặt đệm bóng nâng tỉ số lên 2-1 cho U23 Qatar.

Video bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1 của Qatar.

Tưởng chừng mọi thứ đã chấm hết với U23 Việt Nam thì Quang Hải đã một lần nữa lên tiếng đúng một phút sau đó. Xuất phát từ pha phá bóng không thành công của hậu vệ Qatar, Quang Hải khống chế bóng một nhịp rồi tung cú dứt điểm kỹ thuật bằng má trong chân trái đưa bóng vào góc cao hạ thủ môn Albakri, quân bình tỉ số 2-2 cho U23 Việt Nam.  

Video bàn thắng gỡ hòa 2-2 của Việt Nam.

Sau bàn gỡ, U23 Việt Nam tràng đầy sự hưng phấn và tạo một sức ép rất lớn về phía khung thành Qatar nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi khi kết thúc 90 phút chính thức.

Bước vào hai hiệp phục, cả hai đội vẫn thi đấu ăn miếng trả miếng nhưng vẫn không có bàn thắng nào được ghi và phải bước vào loạt sút luân lưu.

Trong loạt penalty cân não (Qatar thực hiện trước), Quang Hải thực hiện hỏng quả đầu tiên, tuy nhiên sau đó Tiến Dũng đã cản phá thành công ở loạt sút tiếp theo. Khi hai đội đang hòa nhau 3-3 trên loạt sút luân lưu thì Tiến Dũng một lần nữa cản phá thành công loạt sút cuối cùng và cũng ở loạt sút này, Quang Thanh đã sút thành công, qua đó đưa Việt Nam đi vào lịch sử với việc giành vé vào chung kết U23 châu Á 2018.

Đây là lần đầu tiên Việt Nam góp mặt tại trận chung kết U23 châu Á.