U23 Việt Nam vs U23 Brunei: Mưa bàn thắng cho chủ nhà?

(VOH) – Vào lúc 20 giờ 00 hôm nay 22/3, U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân vòng loại U23 châu Á 2020 gặp U23 Brunei trên SVĐ Mỹ Đình.

Là chủ nhà của một bảng đấu vòng loại, lại đang là đương kim á quân của giải đấu, U23 Việt Nam đương nhiên muốn vượt qua cả Thái Lan lẫn Indonesia để giành ngôi nhất bảng. Nhưng để có thể làm được điều đó thì trước tiên các học trò của HLV Park Hang Seo cần có một khởi đầu suôn sẻ trước Brunei.

Trước Brunei, ngoài mục tiêu 3 điểm, thầy Park còn xem đây như một màn tổng duyệt để tìm ra đội hình tốt nhất cho U23 Việt Nam. Phải thừa nhận rằng, chiến thắng 6-1 trước U23 Đài Loan (TQ) là chưa đủ để ông có một cái nhìn rõ rệt nhất về lực lượng vốn nhiều gương mặt mới.

U23 Việt Nam vs U23 Brunei: Mưa bàn thắng cho chủ nhà?

Nhiều tân binh, nhưng những quân bài chủ chốt của HLV Park Hang-seo ở vòng loại U23 châu Á năm nay vẫn sẽ là các trụ cột mà ông đã "quen mặt": tiền vệ Quang Hải (người được tin tưởng với tấm băng thủ quân) là nhân tố chính trên hàng công, trong khung gỗ nhiều khả năng sẽ là thủ môn Tiến Dũng, còn ở hàng phòng ngự sẽ là Văn Hậu và Đình Trọng (dù Đình Trọng cũng chỉ mới hoàn toàn bình phục chấn thương).

Phải khẳng định rằng, chưa bao giờ trong lịch sử Brunei là đối thủ xứng tầm với Việt Nam. Ở khu vực Đông Nam Á ở thời điểm này, bóng đá Brunei cũng đi chậm hơn rất nhiều so với mặt bằng chung, thậm chí còn kém phát triển hơn cả Lào hay Timor Leste. Trên BXH FIFA, trong khi Việt Nam đang nằm trong top 100 với vị trí thứ 99 thì Brunei lại xếp ở vị trí thứ... 195. Trong 3 lần đối đầu gần nhất ở cấp độ U23, Brunei cũng để thua Việt Nam với những tỉ số rất đậm (lần lượt là 8-0, 7-0 và 6-0).

Trong buổi họp báo trước trận, HLV trưởng của ĐT U23 Brunei, ông Stephen Ng Heng cũng cho biết ông rất ngưỡng mộ HLV Park Hang-seo cùng những gì mà bóng đá Việt Nam đã đạt được. Và các cầu thủ U23 Brunei cũng đang vô cùng háo hức được đối đầu với U23 Việt Nam.

Dù đánh giá qua các con số thống kê hay qua phong độ ở thời điểm hiện tại, chiến thắng là một mục tiêu "tất yếu" dành cho U23 Việt Nam. Không những thế, người hâm mộ chắc chắn còn mong chờ một chiến thắng đậm đà cùng với lối chơi thuyết phục. Với lợi thế được chạm trán đối thủ yếu nhất bảng ở trận ra quân, HLV Park Hang-seo và có quyền được toan tính hay nói cách khác là tạm "giấu bài" cho những trận khó khăn hơn ở phía sau. Tuy nhiên, khi cánh cửa giành tấm vé đi tiếp đã phần nào hẹp đi khi U23 Pakistan bỏ giải, chẳng có lý do gì U23 Việt Nam lại không trút một cơn mưa bàn thắng vào lưới U23 Brunei để tạo lợi thế cho chính mình.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh VTC3, VTV5.

Dự đoán tỉ số giữa U23 Việt Nam vs U23 Brunei: 5-0.

Đội hình dự kiến:

  • U23 Việt Nam (5-2-3): Tiến Dũng – Tấn Tài, Tấn Sinh, Thành Chung, Đức Chiến, Văn Hậu – Tiến Dụng, Hoàng Đức – Quang Hải, Đức Chinh, Xuân Tú.
  • U23 Brunei (4-4-2): Anak Nyaring – Khalidden, Hanif Hamir, Jamaludin, Syakir Basri – Tengah, Amin Sisa, Herman, Suhaimi – Saoda, Ismail.