V-League 2018 công bố nhà tài trợ mới

(VOH) - Ngày 6/3, tại TPHCM, VPF vừa tổ chức chương trình gặp gỡ báo chí và công bố Nhà tài trợ chính của giải bóng đá VĐQG (V.League 2018), với tên gọi mùa giải mới là Nuti Café V.League.

Nhà tài trợ là Công ty cổ phần thực phẩm dinh dưỡng Nutifood tài trợ trong một năm và sẽ ưu tiên hai năm tiếp theo, nhưng không tiết lộ số tiền tài trợ.

ký kết tài trợ V.League 2018

Lễ ký kết tài trợ V.League 2018.

Sau 3 năm gắn bó, Toyota đã không tiếp tục tài trợ cho giải đấu cao nhất VN sau khi V-League 2017 kết thúc.

Bên cạnh đó, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cũng có những thay đổi về thượng tầng vào cuối năm ngoái khi chủ tịch Võ Quốc Thắng rút lui và ông Trần Anh Tú trở thành người đứng đầu mới. Sự thay đổi này càng khiến việc tìm kiếm nhà tài trợ chính cho giải thêm khó khăn hơn khi thời gian bắt đầu mùa giải mới không còn nhiều.

Chia sẻ về lý do quyết định tài trợ cho V-League, chủ tịch HĐQT NutiFood Trần Thanh Hải cho biết, NutiFood muốn đóng góp cho bóng đá nước nhà. Ông nói: “Chúng tôi thấy việc tài trợ cho V-League 2018 gặp khó khăn khi không có tập đoàn nào chịu nhảy vào sau khi Toyota rút lui. Trong khi mình là doanh nghiệp Việt, lại rất yêu bóng đá nên cũng muốn đóng góp điều gì đó cho giải đấu cao nhất quốc gia và là món ăn tinh thần không thể thiếu của người yêu bóng đá VN. Do đó, khi được VPF ngỏ lời, chúng tôi đã quyết định tài trợ cho V-League”.

 Ông Trần Anh Tú – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VPF cho biết, V.League 2018 sẽ diễn ra từ ngày 10/3 – 6/10, với sự tham gia của 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu.

Dự kiến tất cả các trận đấu đều được truyền hình trực tiếp, phát sống trên các kênh của VTV, HTV, K+, Đài truyền hình địa phương,…

Lễ khai mạc chính thức của giải sẽ diễn ra trên sân Tam Kỳ (Quảng Nam) lúc 16g30 ngày 10/3 giữa CLB Quảng Nam và CLB Sài Gòn.

Giải đấu năm nay diễn ra liên tục, quãng thời gian gián đoạn ít và ngắn hơn so với với mùa giải 2017. Giờ thi đấu với nhiều trận muộn (19 giờ).

Năm nay, giải thưởng cho chức vô địch là 3 tỷ đồng, CLB xếp thứ nhì là 1,5 tỷ và thứ ba là 750 triệu đồng.