Văn Đức và Xuân Mạnh ghi bàn, SLNA thắng trận thứ hai tại AFC Cup 2018

(VOH) – Chiều 28/2, Văn Đức và Xuân Mạnh đã ghi bàn giúp Sông Lam Nghệ An (SLNA) đá bại nhà vô địch Malaysia Johor Darul Ta'zim 2-0 trên sân Vinh ở lượt trận thứ 2 bảng H AFC Cup 2018.

Văn Đức và Xuân Mạnh là hai cầu thủ thi đấu nổi bật, góp công giúp U23 Việt Nam gây bất ngờ lớn với chiến tích giành HC bạc giải U23 châu Á.

Trở về CLB, bộ đôi này lập tức được HLV Đức Thắng trọng dụng, thường xuyên cho đá chính và họ đã đền đáp bằng hai pha lập công giúp SLNA đánh bại Johor Darul Ta’zim, đội bóng nhà giàu thuộc quyền sở hữu của Hoàng tử kiêm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia - Tunku Ismail Sultan Ibrahim.

Highlight trận đấu giữa Sông Lam Nghệ An và Johor Darul Ta'zim.

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng SLNA lại thua thiệt về lực lượng. Đội bóng xứ Nghệ chỉ có một ngoại binh là Olaha, đồng thời mất sự phục vụ của thủ môn đội trưởng Nguyên Mạnh vì chấn thương. Vì vậy, HLV Đức Thắng đã cho đội nhà thi đấu phòng ngự phản công.

Hàng thủ thi đấu chắc chắn cùng với những pha phản công sắc sảo, SLNA đã có bàn thắng mở tỉ số ở phút 22. Từ đường chuyền dài của Khắc Ngọc, Văn Đức lẻn qua 2 hậu vệ của Johor Darul Ta'zim rồi khống chế bóng gọn gàng trước khi dứt điểm hạ thủ môn đội khách, ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu.

Sau khi bị thủng lưới, Johor Darul Ta'zim dồn lên tìm bàn gỡ nhưng họ tỏ ra bất lực trong việc xuyên thủng hàng phòng ngự SLNA. Do dâng lên quá cao hàng phòng ngự Johor Darul Ta'zim để lộ nhiều khoảng trống.

Đến phút 90+4, SLNA đã có pha phản công chớp nhoáng và Xuân Mạnh với cú sút trái phá đã ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA.

Chiến thắng trước Johor Darul Ta’zim giúp SLNA dẫn đầu bảng H với 6 điểm tuyệt đối sau hai trận. Ở trận ra quân, thầy trò HLV Đức Thắng cũng thắng với tỉ số tương tự khi đến làm khách trên sân của đội bóng Singapore - Tampines Rovers.