Văn Lâm bị đánh giá là cầu thủ tệ nhất trận Việt Nam vs Iraq

Ngôi sao ĐT Việt Nam, thủ môn Đặng Văn Lâm đã bị tờ FOX Sports Asia đánh giá thấp nhất trong số các cầu thủ tham dự trận Việt Nam vs Iraq.

Trên SVĐ Zayed Sports City tại thành phố Abu Dhabi tối 8/1, ĐT Việt Nam đã không thể tạo nên bất ngờ trước đội bóng được đánh giá mạnh hơn là Iraq khi bị đối thủ này đánh bại với tỷ số 3-2 chung cuộc.

Có thể nói việc các hậu vệ thi đấu không thực sự tốt cùng việc thể lực bị sụt giảm trong hiệp 2 là lý do khiến đoàn quân áo đỏ bại trận.

Thủ môn Văn Lâm bị chấm điểm thấp nhất ở trận Việt Nam 2-3 Iraq 

Văn Lâm bị chấm điểm thấp nhất ở trận Việt Nam 2-3 Iraq 

Sau trận đấu này, tờ FOX Sports Asia đã chấm điểm cầu thủ hai bên, trong đó thủ thành Đặng Văn Lâm bị đánh giá thấp nhất. Anh phải nhận số điểm dưới mức trung bình, 4 điểm. 

Theo tờ báo châu Á, người gác đền của Việt Nam đã có một ngày thi đấu không tốt và hệ quả là phải 3 lần vào lưới nhặt bóng. Hai cầu thủ được chấm cao nhất bên phía Việt Nam là Công Phượng (9 điểm) trong khi bộ đôi Hùng Dũng - Quang Hải được chấm 8 điểm.

FOX Sports Asia cũng có lời ngợi khen cho Công Phượng: "Công Phượng là cầu thủ ấn tượng nhất trong ngày thi đấu thứ 4 của Asian Cup 2019. Dù ĐT Việt Nam không giành chiến thắng nhưng Phượng đã để lại nhiều dấu ấn.

Anh ấy giữ bóng và triển khai tấn công tốt. Mỗi khi đội nhà tấn công, anh ấy luôn xuất hiện trong vùng cấm địa và gây sóng gió cho khung thành Iraq.

Công Phượng cũng sẵn sàng tranh chấp cùng các cầu thủ cao to hơn mình rất nhiều và với kỹ thuật cá nhân khéo léo của mình, anh ấy đã khiến các cầu thủ Iraq không ít lần mắc sai lầm". 

Bên phía Iraq, thủ môn Hasan cũng bị đánh giá thấp nhất với 5 điểm trong khi tiền đạo trẻ 18 tuổi M. Ali và cầu thủ vào sân thay người H. Tariq (người gỡ hòa 2-2) cùng được chấm cao nhất với 9 điểm.

Điểm số cụ thể của hai đội theo Fox Sports Asia:

Việt Nam: Văn Lâm (4), Trọng Hoàng (6), Duy Mạnh (6), Ngọc Hải (7), Bùi Tiến Dũng (6), Hồng Duy (7), Quang Hải (8), Xuân Trường (7), Hùng Dũng (8), Văn Đức (7), Công Phượng (9).

Thay người: Văn Hậu (6), Huy Hùng (6), Hà Đức Chinh (6).

Iraq: J. Hasan (5), A. Adnan (8), F. Putros (6), A. Attiya (5), A. Khalaf (6), W. Al-Lami (6), S. Abdullah (7), O. Rashid (7), HA Al-Saedi (8), A. Yasin (8), M. Ali (9).

Thay người: H. Tariq (9), B. Rasan (7), A. Mhawi (7).