Việt Nam vs Iran tại Asian Cup 2019: Cơ hội nào cho đội cửa dưới?

(VOH) – Vào lúc 18 giờ 00 ngày 12/01/2019, ĐT Việt Nam sẽ gặp ĐT Iran ở lượt trận thứ 2 bảng D VCK Asian Cup 2019.

Vòng bảng Asian Cup 2019 đã đi hết lượt trận đầu tiên và đang chứng kiến rất nhiều những bất ngờ với sự vươn lên của những đội cửa dưới. Thống kê cho thấy, ngoài Iran thể hiện được sức mạnh vượt trội của mình bằng chiến thắng 5-0 trước Yemen, hầu hết các đội bóng lớn, những ứng cử viên vô địch đều chật vật giành chiến thắng, thậm chí để thua trận.

Nhật Bản chật vật ngược dòng đánh bại Turkmenistan, Hàn Quốc vất vả vượt qua Philippines, trong khi Australia thua sốc Jordan. Có thể thấy, chính Iran mới nổi lên là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, khi họ cho thấy sự chuẩn bị kỹ lưỡng, khả năng nhập giải rất chủ động của mình.

Đội tuyển Việt Nam sẽ vượt qua Iran

Niềm vui chiến thắng sẽ trở lại với đội tuyển Việt Nam?

Với đội hình gồm quá nửa cầu thủ đang chinh chiến tại các giải vô địch quốc gia tại châu Âu, HLV Carlos Queiroz đang biến Iran thành đội bóng có lối chơi rất hiện tại, có khả năng xâm nhập vòng cấm đối phương theo nhiều hướng, nhiều cách khác nhau. Họ có thể đánh trực diện trung lộ, nhưng cũng rất xuất sắc ở các pha chồng biên và tận dụng chiều cao của hàng công. Nhìn chung, so với mặt bằng chung, Iran trội hơn quá nhiều so với phần còn lại của bảng đấu.

ĐT Việt Nam đặt mục tiêu giành ít nhất 4 điểm, trong đó có nhiệm vụ cầm chân Iraq, đánh bại Yemen và chấp nhận để thua Iran. Rõ ràng, ngay từ thời điểm giải đấu chưa diễn ra, HLV Park-Hang Seo đã chấp nhận cửa dưới hoàn toàn so với đội bóng đứng thứ 29 thế giới. Tuy nhiên, toan tính của Việt Nam đã bị hỏng, khi để thua đáng tiếc Iraq ở phút thi đấu cuối cùng trận ra quân.

Thất bại này khiến cơ hội đi tiếp của Việt Nam suy giảm rất rất nhiều. Muốn vào vòng knock-out, nhiệm vụ của HLV Park-Hang Seo là phải giành điểm ở 2 trận còn lại, hoặc ít nhất là để thua ít trước Iran và có thắng lợi trước Yemen để so thành tích đứng thứ 3 có chỉ số cao hơn. Có điểm trước Iran dường như là một điều bất khả thi nhưng trong bóng đá không thể nói trước được điều gì.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Iran được trực tiếp trên kênh VTV5, VTV6.

Đội hình dự kiến:

  • Việt Nam: Văn Lâm; Duy Mạnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Hùng Dũng, Huy Hùng, Quang Hải, Văn Đức, Công Phượng.
  • Iran: Beiranvand; Hosseini, Pouraliganji, Hajsafi, Rezaeian, Ebrahimi, Dejagah, Amiri, Taremi, Jahanbakhsh, Azmoun.

BXH BẢNG D – ASIAN CUP 2019

 

 Đội tuyển

Trận

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 IRAN

1

1

0

0

5

0

5

3

2

 IRAQ

1

1

0

0

3

2

1

3

3

 VIỆT NAM

1

0

0

1

2

3

-1

0

4

 YEMEN

1

0

0

1

0

5

-5

0

 

 Đi tiếp vào vòng 1/8 Asian Cup 2019

T: Trận thắng - H: Trận hòa - B: Trận thua - BT: Bàn thắng - BB: Bàn thua - HS: Hiệu số