Việt Nam vs Philippines: Thừa thắng xông lên, quyết giành vé vào chung kết

(VOH) - Vào lúc 19 giờ 30 hôm nay 6/12, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón Philippines trên sân Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về AFF Cup 2018.

Có lợi thế cực lớn khi giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân Panaad, ĐT Việt Nam đang nắm thế chủ động trong trận đấu lượt về tối nay trước Philippines. Tuy nhiên, cũng chưa có gì là chắc chắn đảm bảo vé đi tiếp cho ĐT Việt Nam, nên rất có thể ông Park sẽ vẫn áp dụng cách đá phòng ngự phản công khi tái đấu Philippines.

Trong cách lựa chọn đặt sự an toàn lên hàng đầu thì HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ đem đến thêm bất ngờ trong các pha lên bóng của đội nhà.

Trước khi bước vào bữa cơm trưa hôm qua, thầy trò HLV Park Hang Seo đã dành gần 2 giờ đồng hồ để “mổ băng” xem lại trận bán kết lượt đi với Philippines. Ông Park cũng nhắc nhở các học trò về việc bọc lót giữa Trọng Hoàng và Văn Hậu với các vệ tinh xung quanh như Đình Trọng, Duy Mạnh, Ngọc Hải.

Việt Nam vs Philippines: Thừa thắng xông lên, quyết giành vé vào chung kết

Sở dĩ có chuyện này là bởi, ở trận lượt đi, nhiều thời điểm hai hậu vệ biên nói trên lên tấn công đã không kịp về “lót” vị trí. Thậm chí, họ còn để khoảng trống lớn cho đối phương khai thác ở cuối hiệp 2. Mặt khác, ông Park cũng dành nhiều thời gian để nhắc lại vấn đề tâm lý cho các học trò, nhất là từ năm 2010 đến nay, ĐT Việt Nam chưa thể giành vé vào chung kết AFF Cup.

Với lợi thế giành chiến thắng 2-1 ở lượt đi, ĐT Việt Nam chỉ cần hòa trước Philippines ở lượt về là giành vé vào chung kết. Thừa thắng xông lên, NHM chờ đón một trận đấu rực lửa, ấn tượng để khiến bữa tiệc trên sân Mỹ Đình tối nay thêm phần đậm đà.

Còn với Philippines, muốn ngược dòng, họ phải thắng chủ nhà Việt Nam với cách biệt 2 bàn, hoặc thắng với tỷ số ít nhất là 3-2. Chính điều này buộc HLV Eriksson phải chỉ đạo các học trò chơi tấn công nhằm làm nên điều kỳ diệu. Thế nhưng, đây sẽ là cái bẫy khiến họ hoàn toàn có thể sẽ phải trả giá.

Trận đấu giữa Việt Nam vs Philippines được trực tiếp trên kênh: VTV6, VTV5, K+PM, BDTV.

Dự đoán kết quả trận đấu: Việt Nam thắng Philippines 1-0.

Đội hình dự kiến:

  • Việt Nam (3-4-3): Văn Lâm – Quế Ngọc Hải, Duy Mạnh, Đình Trọng – Xuân Trường, Hùng Dũng, Văn Hậu, Trọng Hoàng – Văn Đức, Anh Đức, Công Phượng.
  • Philippines (4-4-2): Falkesgaard – Steuble, De Murga, Silva, Reed – Reichelt, Ma Ott, Ingreso, Schrock – Bedic, P. Younghusband.