Việt Nam vs UAE: Chủ nhà quyết giành 3 điểm tại Mỹ Đình

(VOH) - Vào lúc 20 giờ 00 ngày 14/11, ĐT Việt Nam sẽ tiếp đón ĐT UAE trên sân nhà Mỹ Đình tại lượt trận thứ 5 bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Kết thúc trận, ĐT VN thắng UAE 1-0 nhờ pha ghi bàn của tiền đạo Tiến Linh.

ĐT Việt Nam đang xếp thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á do kém hiệu số so với ĐT Thái Lan dù cùng 7 điểm. Tháng 11 này, đoàn quân HLV Park Hang-seo tiếp đón UAE và Thái Lan trên sân nhà Mỹ Đình, đây là cơ hội để Việt Nam giành lấy vị trí số 1 bảng G.

Hôm nay 13/11, HLV Park Hang-seo đã chốt danh sách 25 cầu thủ cho trận đấu này. 

Việt Nam vs UAE: Chủ nhà quyết giành 3 điểm tại Mỹ Đình

Việt Nam đang tiến bộ từng ngày đưới thời HLV Park Hang-seo.

Ngoài ra, tuyển Việt Nam cũng bổ sung 3 cầu thủ từ đội U22 là Nguyễn Tiến Linh, Nguyễn Trọng Hùng và Nguyễn Hoàng Đức. Đây đều là những cầu thủ đã chứng minh khả năng và được đặt nhiều kỳ vọng ở SEA Games 30. Ngày 11/11, ĐT Việt Nam cũng đã có đầy đủ quân số khi Công Phượng và Văn Hậu góp mặt sau chuyến bay dài từ châu Âu.

Trong khi đó, UAE được đánh giá mạnh nhất bảng đấu này nhưng họ lại chỉ đang đứng thứ 3 trên bảng xếp hạng. Sau khi thắng Malaysia, Indonesia, đội bóng Tây Á đã ôm hận trên sân Thái Lan bằng trận thua 1-2. Trong khi đó, ĐT Việt Nam được đánh giá trên cả Thái Lan nên UAE chắc chắn sẽ phải cẩn trọng khi đến Mỹ Đình.

Việt Nam vs UAE: Chủ nhà quyết giành 3 điểm tại Mỹ Đình

Tiền đạo Ali Mabkhout vắng mặt ở trận gặp Việt Nam.

Ngoài ra, UAE còn đối mặt với khó khăn khi không có được sự phục vụ của chân sút chủ lực Ali Mabkhout. Cầu thủ này là cây săn bàn tốt nhất trong lịch sử ĐT UAE, với tổng cộng 55 pha lập công. Anh cũng đã ghi tới 6 trên tổng số 8 bàn của ĐT UAE từ đầu vòng loại World Cup 2022, trong đó có pha lập công vào lưới ĐT Thái Lan trong trận cầu mà đội bóng Tây Á đã thua 1-2.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM DIỄN RA TRẬN VIỆT NAM VS UAE

  • Thời gian: 20 giờ 00 ngày 14/11/2019 (theo giờ Việt Nam).
  • Địa điểm: Sân vận động QG Mỹ Đình (Hà Nội, Việt Nam).
  • Kênh chiếu trực tiếp: Youtube Next Media, Youtube VFF, VTC1, VTC3, BDTV HD, K+PM, HTV The Thao.
  • Khuôn khổ: Lượt trận thứ 5 bảng G - vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

LỊCH SỬ ĐỐI ĐẦU VIỆT NAM VS UAE

  • Hai đội đã từng gặp nhau 6 lần ở những giải đấu khác nhau. UAE từng giành chiến thắng tới 4, hòa 1 và thua 1.
  • Lần đầu tiên hai đội gặp nhau là tại Asian Cup 2007 khi Việt Nam khi đó là chủ nhà. Tại vòng bảng, ĐT Việt Nam chạm trán UAE và giành chiến thắng với tỉ số 2-0 nhờ những pha lập công của Huỳnh Quang Thanh và Lê Công Vinh. Đó cũng là năm ĐT Việt Nam làm nên lịch sử khi lọt vào tứ kết.
  • Sau chiến thắng oanh liệt trên, ĐT Việt Nam liên tục để thua đội bóng tây Á, thậm chí, đó còn là những thận thua rất nặng nề. Cụ thể, cũng trong năm 2007, Việt Nam và UAE chạm trán nhau thêm hai lần nữa tại vòng loại đầu tiên World Cup 2010. ĐT Việt Nam thua với tỉ số 0-1 trên sân nhà, sau đó thua 0-5 trên sân khách, bị loại khi thất bại với tổng tỉ số 0-6.
  • Đến năm 2013 tại vòng loại Asian Cup 2015, ĐT Việt Nam lại nằm cùng bảng với UAE. Kịch bản tương tự cũng diễn ra khi để thua với cách biệt một bàn trên sân nhà (1-2), rồi tiếp tục thua 0-5 trên sân khách. ĐT Việt Nam năm đó không vượt qua vòng loại Asian Cup 2015.

THỐNG KÊ NỔI BẬT TRƯỚC TRẬN VIỆT NAM VS UAE

  • Chủ nhà Việt Nam sở hữu phong độ ấn tượng trong 2 năm qua. Tính 3 trận gần nhất, Quang Hải và các đồng đội giành 2 chiến thắng và hòa 1.
  • Việt Nam hòa Thái Lan ngay trên sân khách thuộc trận mở màn vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á hồi tháng 9. Hai đội bất phân thắng bại với tỷ số hòa 0-0.
  • Việt Nam giành 2 chiến thắng liên tiếp. Sau khi đánh bại Malaysia trên sân Mỹ Đình, đoàn quân HLV Park Hang-seo tiếp tục giành chiến thắng 3-1 trước Indonesia ngay trên sân khách.
  • Sau 3 trận đấu, ĐT Việt Nam ghi được 4 bàn thắng và để lọt lưới 1 bàn duy nhất trong trận thắng 3-1 Indonesia. Đáng chú ý, cả 4 bàn thắng do 4 cầu thủ khác nhau ghi.
  • UAE cũng có khởi đấu ấn tượng vòng loại World Cup 2022 khi đánh bại Malaysia 2-1 ngay trên sân khách. Trở về sân nhà, UAE tiếp tục thể hiện phong độ huy diệt bằng trận thắng 5-0 trước Indonesia. Tuy nhiên, đội bóng Tây Á đã nhận thất bại 1-2 trước Thái Lan.
  • Tiền đạo Ali Mabkhout đang là Vua phá lưới của bảng G vòng loại World Cup 2022 khi ghi tới 6/8 bàn của UAE sau 3 trận. Nhưng cầu thủ này vắng mặt ở trận gặp Việt Nam do treo giò.

THÔNG TIN LỰC LƯỢNG VIỆT NAM VS UAE

  • Việt Nam: Công Phượng, Văn Hậu tập trung muộn và có thể ảnh hưởng đến thể lực.
  • UAE: Tiền đạo Ali Mabkhout nhận hai thẻ vàng liên tiếp trong hai trận gặp Indonesia và Thái Lan. Vì thế, theo quy định của FIFA, anh sẽ bị treo giò ở trận tiếp theo - trận gặp Việt Nam vào ngày 14/11.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN VIỆT NAM VS UAE

  • Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Tuấn Anh, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Toàn, Công Phượng.
  • UAE: Khalid Eisa, Mohamed Al Menhali, Khalifa Al Hammadi, Mohamed Omar Al Attas, Alhusain Saleh, Ahmed Barman, Ali Salmin, Al Hammadi, Omar Abdulrahman, Ahmed Khalil, Ali Saleh.

BẢNG G - VÒNG LOẠI THỨ HAI WORLD CUP 2022 KHU VỰC CHÂU Á

VT

Câu lạc bộ

T

H

B

BT

BB

HS

Điểm

1

 Thái Lan

3

2

1

0

5

1

4

7

2

 Việt Nam

3

2

1

0

4

1

3

7

3

 UAE

3

2

0

1

8

3

5

6

4

 Malaysia

3

1

0

2

4

5

-1

3

5

 Indonesia

4

0

0

4

3

14

-11

0

 

 Đi tiếp vào vòng sau