Xuân Mạnh báo tin vui cho HLV Park Hang Seo

Với việc chấn thương bình phục nhanh hơn dự kiến, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã có thể trở lại tập luyện cùng các đồng đội tại CLB SLNA ở buổi tập chiều 22/4.

Trở về từ ASIAD 2018, hậu vệ Phạm Xuân Mạnh đã gặp chấn thương khá nặng tại CLB SLNA. Theo chẩn đoán, anh bị vỡ xương mác và đứt dây chằng cổ chân. Chấn thương này cũng khiến cầu thủ người Nghệ An bỏ lỡ 2 giải đấu lớn của đội tuyển Việt Nam là AFF Cup 2018 và Asian Cup 2019.

Xuân Mạnh đang trên đà bình phục chấn thương đầu cổ chânXuân Mạnh đang trên đà bình phục chấn thương đầu cổ chân

Và sau hơn nửa năm điều trị, chấn thương của Xuân Mạnh đang trên đà bình phục. Được biết chiều qua 22/4, Mạnh đã ra sân tập lại cùng các đồng đội. Cựu thành viên U23 Việt Nam tỏ ra khá thoải mái và vui vẻ tập luyện cùng các đồng đội. Xuân Mạnh cũng tự tin cho biết mình có thể trở lại với 100% phong độ vào đầu tháng 5 tới đây.

Việc Xuân Mạnh trở lại thi đấu không chỉ là tin vui đối với CLB SLNA mà còn cả với HLV Park Hang-seo. Sự có mặt của hậu vệ cánh người Nghệ An sẽ giúp nhà cầm quân Hàn Quốc gia tăng sức mạnh cho đội tuyển Việt Nam tại những giải đấu quan trọng, đặc biệt là Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ diễn ra vào tháng 9/2019.

Nếu lấy lại phong độ và thi đấu ổn định trong tháng 5, rất có thể Mạnh sẽ được triệu tập lên ĐT Việt Nam tham dự giải giao hữu King's Cup diễn ra vào tháng 6 tới tại Thái Lan. Điều này là rất cần thiết bởi đây sẽ là giải đấu quyết định tới việc ĐT Việt Nam sẽ nằm ở nhóm hạt giống nào tại vòng loại World Cup 2022.