300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham dự Vietnam FoodExpo 2015

(VOH) - Sáng nay 13/5, hàng ngàn người dân thành phố, khách hàng doanh nghiệp từ các địa phương và nhiều đoàn thương nhân từ Hàn Quốc, Kazakjstan, Kuwai, Nhật Bản, Paraguay… đã đến đăng ký tham quan, giao dịch tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2015 (Vietnam FoodExpo 2015) diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – SECC (Q.7, TP.HCM).

Nhiều sản phẩm xuất khẩu của Lâm Đồng được giới thiệu tại Triển lãm

Hàng ngàn người dân thành phố, khách hàng doanh nghiệp đến tham quan, giao dịch tại Triển lãm Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2015.

Triển lãm lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam và thu hút 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước tham gia giới thiệu các ngành hàng, nông sản, thủy sản, thủy sản chế biến, thực phẩm chế biến và đồ uống, máy móc thiết bị, công nghệ chế biến thực phẩm, đóng gói bao bì… Đặc biệt, nhiều sản phẩm nông sản địa phương nổi tiếng cũng được giới thiệu như rau củ quả, rượu vang, tôm khô, cà phê, dừa và các sản phẩm từ dừa...

Doanh nghiệp xúc xích Nga giới thiệu sản phẩm cho khách tham quan triển lãm.

Điểm nhấn tại triển lãm là khu gian hàng Quốc gia danh dự, trưng bày các sản phẩm ẩm thực đến từ Hàn Quốc và khu gian hàng Địa phương tiêu biểu của tỉnh Lâm Đồng với chủ đề “Đà Lạt – Thành phố, rau, củ quả”.

Ông Vũ Văn Tư – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Lâm Đồng cho biết, 85 - 90% sản lượng rau và hoa của Lâm Đồng hiện được tiêu thụ tại các địa phương trong cả nước và 10 - 15% sản lượng được xuất khẩu sang thị trường nước ngoài, trong đó có cả những thị trường khó tính như Nhật Bản, Australia, Đài Loan, Singapore, Thái Lan, Malaysia, EU, Mỹ, Trung Quốc, Campuchia..

Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương phối hợp với Hiệp hội bán lẻ Việt Nam (AVR), Công ty nghiên cứu Thị trường Quốc tế Neilsen tổ chức gian hàng thông tin tư vấn xúc tiến xuất khẩu trong lĩnh vực nông sản. Gian hàng cung cấp cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu thông tin cụ thể về một số thị trường xuất khẩu nông sản của Việt Nam; thị trường bán lẻ, xu hướng thị trường, hành vi tiêu dùng của khách hàng Việt Nam để các doanh nghiệp định hướng kinh doanh.

Triển lãm tổ chức đến hết ngày 16/5/2015 với nhiều sự kiện bên lề như hội thảo giao thương chuyên đề giữa doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài, lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa các doanh nghiệp...