Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng làm việc với lãnh đạo TPHCM

(VOH) - Ngày 14/12, đoàn công tác Bộ Tài chính do Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng dẫn đầu đến thăm và làm việc với Ủy ban Nhân dân TPHCM về tình hình thực hiện dự toán thu, chi ngân sách năm 2013, triển khai dự toán ngân sách năm 2014.
Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng. Ảnh: Dân trí

Trong bối cảnh khó khăn chung về ngân sách trên phạm vi toàn quốc năm 2013, thành phố đã từng bước nỗ lực vượt qua và hoàn thành chỉ tiêu thu ngân sách năm 2013, cơ bản đảm bảo cân đối ngân sách phục vụ nhiệm vụ phát triển thành phố, góp phần thực hiện ngân sách quốc gia.

Tổng thu ngân sách năm 2013 ước đạt 229.514 tỷ đồng, tăng 8,23% so với cùng kỳ, đạt 100% dự toán. Tổng chi ngân sách địa phương năm 2013 ước đạt 46.576 tỷ đồng, tăng 2,02% so với cùng kỳ.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh đã đưa ra một số đề xuất, kiến nghị tập trung vào các nội dung về bố trí vốn cho một số công trình, dự án trọng điểm của thành phố; hoàn trả các khoản vốn ngân sách nhà nước chưa giải ngân; gia hạn thời hạn nộp tiền sử dụng đất, tiền bán nhà đất thuộc sở hữu nhà nước và một số kiến nghị khác.

Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã bày tỏ vui mừng vì sự phát triển mạnh mẽ của thành phố trong những năm qua. Bộ Tài chính ghi nhận và sẽ hết sức lưu tâm đến các đề xuất của thành phố và có biện pháp hỗ trợ phù hợp với tình hình kinh tế của thành phố: "Thành phố Hồ Chí Minh là trọng điểm kinh tế của cả nước, là trọng điểm thu ngân sách của cả nước. Riêng số thu là xấp xỉ 30% dự toán thu thì sự tập trung lãnh đạo, chỉ đạo là tất yếu. Qua tình hình phát triển kinh tế cho thấy, thành phố Hồ Chí Minh năm nay hoàn thành toàn diện các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh và đặc biệt là thu ngân sách đạt 100% dự toán. Đây là điều đáng phấn khởi và thành phố đạt như thế này thì cả nước năm nay sẽ đạt".