Chương trình hành động sinh thái cho doanh nghiệp vừa và nhỏ VN

Trong khuôn khổ hội thảo do Trung Tâm Tiết Kiệm Năng Lượng TPHCM tổ chức ngày 30/11. Đại diện cho Bộ môi trường Nhật Bản tại VN, giới thiệu dự án ERP (chương trình hành động sinh thái) dành cho giới doanh nghiệp vừa và nhỏ tại VN, nhằm mục tiêu thúc đẩy các hoạt động giảm phát thải khí nhà kính và phát triển bền vững.

Hiện tại dự án đang được triển khai tại thành phố Đà Nẵng và được đánh giá khá thành công, riêng TPHCM chương trình dự kiến sẽ hỗ trợ từ 5 đến 10 doanh nghiệp vừa và nhỏ. Các doanh nghiệp thuộc loại hình này sẽ được tham gia tư vấn miễn phí về tiết kiệm năng lượng, và một phần kinh phí hỗ trợ từ phía đối tác Nhật Bản. Ông Huỳnh Kim Tước - Giám đốc Trung Tâm Tiết kiệm năng lượng TPHCM, cho biết:

So với chương trình ISO 14.000 hiện nay, ưu điểm của dự án này là đơn giản hóa những điểm trong hệ thống quản lý môi trường, tức là bỏ những gì mang tính toàn cầu mà không khả thi nhằm dễ dàng thực hiện công tác quản lý môi trường tại doanh nghiệp với chi phí thấp, nỗ lực làm giảm tác động xấu đến môi trường hướng đến phát triển xanh bền vững./.