Cơ hội xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ thông qua kênh siêu thị bán lẻ

(VOH) - Sáng 13/5, tại TP.HCM, Cục Xúc tiến Thương mại TP.HCM phối hợp với Thương vụ - Đại sứ quán tại Hoa Kỳ và đại diện tập đoàn, chuỗi siêu thị bán lẻ đứng thứ 2 tại Hoa Kỳ - Kroger tổ chức buổi hội thảo “Cơ hội xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ thông qua kênh siêu thị bán lẻ”.

Từ khi gia nhập WTO, kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam và Hoa Kỳ có mức tăng trưởng đáng kể, năm 2012 đạt kỷ lục 24 tỷ USD. Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực là dệt may, da giày, đồ gỗ nội thất, thủy sản, sản phẩm nông nghiệp. Hoa Kỳ nhập khẩu nhiều nhưng không phải nhập bất kỳ thứ gì, do đó, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải xác định đúng nhu cầu của thị trường.

Theo ông Nguyễn Hồng Dương - Phó vụ trưởng Vụ Châu Mỹ (Bộ Công Thương), con đường ngắn nhất để tiếp cận thị trường Hoa Kỳ chính là thông qua kênh bán lẻ của Hoa Kỳ:


Tập đoàn Kroger giới thiệu về tiềm năng xuất khẩu vào thị trường Hoa Kỳ. Nguồn: FinancePlus.vn

Hội thảo đã đáp ứng mục tiêu tăng cường mở rộng giao lưu kinh tế giữa các tỉnh, thành phố, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập kinh tế; các doanh nghiệp có cơ hội trao đổi, giới thiệu kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu, sản phẩm hàng hóa, tìm kiếm đối tác kinh doanh và phát triển thị trường.