Du lịch TPHCM: Sôi động khuyến mãi trong dịp 2/9

(VOH) - Dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay, nhiều doanh nghiệp lữ hành “đỏ mắt” tìm du khách với một số chính sách khuyến mãi, giảm giá nhằm kích cầu, song thị trường du lịch năm nay vẫn khá trầm lắng. Thay vì chọn những tour dài ngày, các gia đình lại chọn điểm đến là các khu du lịch gần nhà để vui chơi và thư giãn trong những ngày lễ để tiết kiệm chi phí.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho việc số lượng du khách đăng ký đi tour giảm trong dịp Quốc khánh 2/9 năm nay, trong đó chủ yếu là ảnh hưởng của suy thoái kinh tế nên hầu hết mọi gia đình đều cân nhắc đến kế hoạch chi tiêu của mình. Bên cạnh đó, ngày nghỉ lễ rơi vào thứ 2, học sinh đã bước vào năm học mới 2013 - 2014. Có lẽ chính vì điều này nên những điểm du lịch quen thuộc ở TPHCM trở nên đắt khách hơn so với các tour du lịch dài ngày ở khu vực miền Trung, Tây nguyên, Tây Nam bộ…

Sáng 1/9, chúng tôi đã có mặt tại Thảo Cầm Viên, quận 1, TPHCM. Nếu so với cùng kỳ năm ngoái, dịp lễ 2/9 năm nay, số lượng du khách đến với địa điểm này có phần thấp hơn. Chị Phạm Thị Phương Dung, một người dân ở quận 9 cho biết: khác với mọi năm, dịp này gia đình chị chọn Sở thú để làm điểm tham quan, vừa để tiết kiệm chi phí nhưng đồng thời cũng cho con trai của chị làm quen với thế giới động vật. Chị Phương Dung cho biết: "Cũng chuẩn bị bước vào năm học mới với dịp lễ Quốc khánh 2/9, tôi đưa các cháu vô tham quan, thư giãn tại Sở thú sau một kỳ nghỉ hè để chuẩn bị bước vào năm học mới được tốt hơn, cho cháu hiểu biết thêm về thiên nhiên, về thú nuôi, vật nuôi và sau này cháu biết thương yêu động vật hơn".

Có thể nói, đối với các em thiếu nhi, mỗi lần đến với Thảo Cầm Viên là một lần được đến với thế giới thiên nhiên hoang dã, đầy sức quyến rũ. Trong niềm vui hân hoan của mình, một số em chia sẻ:

Dự đoán được tình hình khó khăn chung, 2 điểm du lịch lớn ở TPHCM như Suối Tiên, Đầm Sen cũng chủ động có những chương trình đặc biệt để kích thích bình quân tiêu dùng trong dịp này. Ông Nguyễn Hữu Trung, Giám đốc Công viên văn hóa đầm Sen cho biết: trong 3 ngày nghỉ lễ, đơn vị đã có kế hoạch kinh doanh và lấy chủ đề “Đầm Sen tưng bừng ngày hội non sông” với những điểm nổi bật như bắn pháo hoa từ 21g - 21g15 ngày 2/9, Liên hoan đội hình nhảy múa tập thể dành cho học sinh thành phố; gặp gỡ với danh hài Trấn Thành vào ngày 2/9. Đặc biệt, dịp 2/9 năm nay, Đầm Sen triển khai chương trình bán một vé vào cổng với giá ưu đãi 150.000 đồng, du khách còn có thể tham gia vào tất cả 35 trò chơi ở Đầm Sen; sau 19 giờ, cũng với hình thức này nhưng giá vé

 chỉ còn 70.000 đồng.


Pháo hoa tại công viên văn hóa Đầm Sen - Ảnh: STDL.

Mặc dù ưu đãi với mức độ lớn như vậy, song với tình hình hiện tại Ban quản lý Công viên văn hóa Đầm Sen cũng không đặt nhiều kỳ vọng lắm vào sự đột biến của du khách trong dịp lễ năm nay. Ông Trung phân tích:

Trong tình hình khó khăn chung của du lịch cả nước, ngành du lịch TPHCM vẫn hy vọng số lượng du khách sẽ tăng lên trong tháng 9 này vì đây là thời điểm diễn ra Tháng khuyến mãi định kỳ hằng năm. Đây là một trong những hoạt động thu hút khá đông du khách đến với TPHCM để mua sắm, đặc biệt là khách du lịch nội địa. Các chương trình trong Tháng khuyến mại 2013 tại TPHCM hứa hẹn sẽ là ngày hội mua sắm thực sự cho người dân TPHCM và các địa bàn lân cận trong những ngày lễ và sẽ kéo dài trong suốt tháng 9.